Làm gì để cải thiện đời sống tình dục


 Những ý tưởng đơn giản cộng thêm một số thủ thuật cơ bản có thể giúp bạn và người yêu tận hưởng đời sống tình dục phong phú.

lifestyle.com.vn lam gi de cai thien doi song tinh duc 01 Làm gì để cải thiện đời sống tình dục

Một cách để “chuyện yêu” thêm đa dạng là cố gắng tìm một địa điểm mới – Ảnh: Shutterstock

Nói chuyện về tình dục

Một mối quan hệ kéo dài và khắng khít hay không phụ thuộc vào việc cùng chia sẻ những suy nghĩ. Williams Lucena, nhà trị liệu quan hệ tình dục tạiMỹ cho biết các cặp đôi rất cần thời gian để trò chuyện thẳng thắn với nhau về sex. Chẳng hạn: ” Anh cần em làm gì ở trên giường hoặc ngược lại”. Khi chia sẻ những ý thích, “chuyện ấy” trở nên dễ hòa hợp hơn.

Ăn uống lành mạnh

Tuy không phải là một bí quyết để chuyện tình dục thăng hoa, nhưng thực tế khi cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt cho “chuyện yêu” sẽ giúp nâng cao ham muốn, Debbie Mandel, một chuyên gia Mỹ về quản lý căng thẳng cho biết. Cô nói thêm “Ăn thực phẩm lành mạnh giúp giảm cholesterol và giữ cho hệ thốngtim mạch ổn định, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, có tác động trực tiếp đến ham muốn.

Làm công việc gia đình

Muốn thúc đẩy tâm trạng và tăng hứng thú tình dục cho vợ, người chồng nên phụ giúp việc nhà, Mandel nói. Màn dạo đầu tuyệt vời nhất thường xảy ra bên ngoài phòng ngủ. Bằng cách hỗ trợ công việc nhà, cô ấy sẽ cảm thấy mình có giá trị, và mong muốn được “yêu” luôn hừng hực trong cơ thể.

Tập thể dục

TS Matthew Simmons của khoa Tiết niệu và thận ở Cleveland (Mỹ) tin rằng ngay cả khi chỉ dành 15 phút tập thể dục mỗi ngày, bạn vẫn sẽ cải thiện được lòng tự tin, hình ảnh và ham muốn tình dục. Tập thể dục khiến việc quan hệ tình dục trở nên thú vị hơn. Hơn nữa, vận động thúc đẩy sức khỏe tim mạch, yếu tố cần thiết cho chức năng cương dương.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng bởi vận động quá nhiều có thể gây tác dụng ngược lại. Tập luyện quá sức tạo ra cảm giác sự mệt mỏi và tụt năng lượng, có thể phá vỡ giấc ngủ và khiến tâm trạng thay đổi, theo Everydayhealth.

Kiêng khem một chút

Thỉnh thoảng, việc kiêng cữ quan hệ tình dục lại cải thiện chức năng tình dục và thúc đẩy ham muốn. Thường xuyên gặp nhau sẽ gây cảm giác nhàm chán. Vài ba hôm “xáp lá cà” một lần khiến “chuyện yêu” trở nên thú vị hơn. Việc kiêng khem không làm tổn hại trái tim, nhưng làm ham muốn tăng cao sau thời gian bị “cấm cửa”.

Lập kế hoạch

TS Matthew Simmons cho biết thiết lập một kế hoạch cho việc “yêu” là cách tuyệt vời để cải thiện đời sống tình dục và làm thỏa mãn phụ nữ. Thiết lập thời gian hoặc sắp xếp cơ hội “yêu nhau” rất quan trọng, đặc biệt đối với các cặp vợ chồng bận rộn hoặc những người có em bé. Đừng để tần số quan hệ tình dục giảm xuống do mệt mỏi hoặc không có khả năng để tìm “đúng thời điểm”.

Sử dụng công nghệ

Bạn muốn “chuyện ấy”, nhưng bị mắc kẹt tại văn phòng. Hãy sử dụng điện thoại di động hoặc e-mail gửi tin nhắn gợi cảm đến đối phương trong suốt cả ngày. Đây là cách giúp thúc đẩy ham muốn ở cả hai, TS Mandel cho biết.

lifestyle.com.vn lam gi de cai thien doi song tinh duc 02 Làm gì để cải thiện đời sống tình dục

Phụ nữ không nên quá e dè mà hãy trở thành người chủ động điều khiển cuộc chơi – Ảnh: Shutterstock

Tập trung thư giãn Phụ nữ có nhiều khả năng có được tâm trạng thư giãn thông qua việc gội đầu hay mát xa. Vì vậy, rất cần thiết để phụ nữ cảm thấy thư giãn và thoải mái trước khi nhập cuộc.

Chú ý màn dạo đầu

TS Matthew Simmons, cho biết quá ít những màn dạo đầu khiến phụ nữ cảm thấy không hứng thú. Nhữngmàn dạo đầu góp phần rất lớn giúp đạt cực khoái mạnh hơn và cải thiện quan hệ tình dục. Hệ thần kinh sẽ tăng độ nhạy cảm, hứng thú, và sức mạnh của cực khoái lên rất nhiều khi được mơn trớn.

Hãy để phụ nữ chủ động

Đàn ông thường xuyên đóng vài trò thủ lĩnh dìu dắt đối phương. Tuy nhiên, chìa khóa để giúp chuyện tình dục tốt hơn đôi khi chỉ bằng cách đơn giản là hoán đổi vị thế. Theo các chuyên gia tình dục, phụ nữ không nên quá tỏ ra e dè mà hãy trở thành người chủ động điều khiển cuộc chơi.

Đừng bỏ qua chất bôi trơn

Không cần phải xấu hổ khi sử dụng chất bôi trơi nếu âm đạo bị khô. Đôi khi, căng thẳng, mệt mỏi hay vào thời điểm nhất định trong tháng khiến phụ nữ không thể tiết chất nhờn khi được kích thích. Lúc này, chất bôi trơn trong ngăn kéo cạnh giường ngủ được xem là người bạn tốt nhất giúp đối phó với tình huống này.

Thay đổi địa điểm

Một cách khác để “chuyện yêu” thêm đa dạng là cố gắng tìm một địa điểm mới. “Làm điều đó ở những nơi khác nhau để trải nghiệm những năng lượng khác nhau”, TS Mandel cho biết. Thực hành ở ngoài trời nếu bạn đang quá tải với công nghệ và muốn lấy lại nhịp điệu tự nhiên của cuộc sống.

Va chạm

Ngay cả khi không quan hệ tình dục, bạn vẫn có thể cải thiện đời sống tình dục bằng cách sử dụng những cảm ứng khi thân mật, đó là những cái chạm tay, những nụ hôn ngọt ngào hay cử chỉ vuốt ve, ôm ấp.

Theo Thanh Niên