Con trai cặp đôi đồng tính đạt quán quân nhảy cầu Mỹ


Jordan Windle, thiếu niên 15 tuổi, tham dự cuộc thi nhảy cầu toàn nước Mỹ và đạt giải quán quân ở hạng mục nhảy câu 10m. Nhà vô địch trẻ tuổi đã ghi vào profile một dòng chữ ngắn nhưng đầy ý nghĩa: Tôi yêu hai người bố của mình.

lifestyle.com.vn cap doi dong tinh 01 Con trai cặp đôi đồng tính đạt quán quân nhảy cầu Mỹ

Jordan là một tài năng đầy hứa hẹn của môn thể thao nhảy cầu.

Hai năm trước, Jordan Windle  từng tạo ảnh hưởng tích cực cho dư luận  khi tham dự hoạt động “It Gets Better” nhằm ủng hộ cộng đồng LBGT. Cậu bé  (khi đó mới 13 tuổi) nhận được sự quan tâm của cộng đồng không phải chỉ bởi thân phận con nuôi của một cặp vợ chồng đồng tính nam, mà còn vì bản thân Jordan là một tài năng đầy hứa hẹn của môn thể thao nhảy cầu.

Trong cuộc thi nhảy cầu 10m mới đây, cậu đã  thực hiện thành công cú biểu diễn lộn nhào trên không 4 vòng liên tiếp và là vận động viên duy nhất đạt trọn vẹn 100 điểm trong suốt 6 ngày thi đấu, tổng kết cuối cùng đạt 527,8 điểm, chiếm vị trí quán quân.

Jordan sinh ra tại Campuchia. Sau khi cha mẹ mất, cậu bé đị đưa vào cô nhi viện. Khi được 1 tuổi rưỡi, cậu may mắn được Jerry Windle và Andres Rodriguez, một cặp đôi đồng tính, nhận nuôi. Hiện cậu sống cùng hai người ba nuôi của mình tại North Carolina.

Năm lên 7 tuổi, Jordan khiến hai bậc phụ huynh cùng những người sống xung quanh phải bất ngờ trước sự nhanh nhạy và khả năng cảm nhận không gian đáng kinh ngạc của mình. Tài năng của cập lập tức gây sự chú ý cho Ron O’Brien, cựu huấn luyện viên của nhà vô địch nhảy cầu Olympic Greg Louganis. Jordan chính thức bén duyên với nghiệp nhảy cầu.

Dưới sự ủng hộ của hai ông bố, cậu bé bắt đầu tham gia các buổi huấn luyện nhảy cầu, nhanh chóng đạt được nhiều thành tích trong các giải đấu dành cho thiếu niên, bao gồm 4 huy chương vàng và 1 huy chương bạc. Thành tích đầy thuyết phục nêu trên cũng đã đưa cậu đến với vinh dự trở thành vận động viên nhảy cầu Olympic trẻ tuổi nhất của nước Mỹ.

t

lifestyle.com.vn cap doi dong tinh 02 Con trai cặp đôi đồng tính đạt quán quân nhảy cầu Mỹ

Tình yêu thương đã giúp tôi khỏe mạnh lớn lên

Không những thế, chàng thiếu niên tài năng này còn xuất bản một cuốn truyện dành cho trẻ em có tựa “ Không còn là cô nhi: Câu chuyện có thật về một chú bé”. Nội dung sách tiết lộ thời gian sống trong cô nhi viện, cậu từng chịu qua sự khổ sở thiếu dinh dưỡng và bị bệnh tật dày vò cho đến khi được hai người cha nhận nuôi. Cậu khẳng định: “Kỹ thuật chữa bệnh, dinh dưỡng và tình yêu thương đã giúp tôi khỏe mạnh lớn lên”.

Nguyễn Phương


Các tin cùng chuyên mục