Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar công khai đồng tính ở tuổi 82


Joel Grey là một trong những diễn viên thực lực nổi tiếng nhất ở thập niên 70. Tuy nhiên, ông đã phải mất đến hàng chục năm để có thể công khai xu hướng tính dục thật sự của mình.

nam dien vien tung doat giai oscar 2 BDQZ Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar công khai đồng tính ở tuổi 82

Joel Grey và con gái – nữ diễn viên Jennifer Grey

Chia sẻ trên tạp chí People, Joel Grey cho biết: “Tôi không thích những nhãn dán (ám chỉ xu hướng tính dục). Thế nhưng nếu mọi người thích thì cứ cho tôi là đồng tính nam. Mặc dù vậy, tôi đã mất không ít thời gian để có thể chấp nhận con người thật của mình”.
Nam diễn viên sinh năm 1932 sinh trưởng tại bang Ohio – nơi mà ông cho rằng từng rất kỳ thị người LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới) trong giai đoạn thập niên 40-50: “Họ gọi người đồng tính là ‘nàng tiên’, trò chuyên um sùm ở phòng kế bên, bao gồm cả mẹ của tôi. Chủ đề chỉ toàn xoay quanh việc bỏ tù người đồng tính”.
dien vien

nam dien vien tung doat giai oscar 1 hdur Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar công khai đồng tính ở tuổi 82

Joel Grey khi còn trẻ, cùng vợ và 2 con

Khi được hỏi tại sao tới tận bây giờ mới chịu công khai, Joel Grey đã trả lời: “Gia đình tôi biết chuyện từ lâu, bản thân cũng không hề dấu diếm thế nhưng lại chưa bao giờ công bố việc này với tư cách là một nghệ sĩ”.
Nữ diễn viên Jennifer Grey hoàn toàn ủng hộ quyết định này của cha: “Chủ yếu là vì ngày càng có nhiều người có thể sống thật, và hy vọng đến gần hơn với tình yêu thương. Bất kể bạn ở lứa tuổi nào hay mất bao lâu thời gian để thực hiện, nói lên sự thật chính là tự do thực thụ”.
dien vien

nam dien vien tung doat giai oscar 3 sedh Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar công khai đồng tính ở tuổi 82

Joel Grey và Liza Minnelli trong bộ phim Cabret

Joel Grey sinh năm 1932, là một diễn viên, ca sĩ, vũ công và nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Mỹ. Ông bắt đầu sự nghiệp từ khá sớm và nhanh chóng được công nhận là một nghệ sĩ thực lực.
Năm 1966, Joel Grey đem về giải Tony đầu tiên tại hạng mục “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho vở hài kịch Cabret. Năm 1972, ông tham dự bộ phim được chuyển thể từ vở kịch trên với sự tham gia của Liza Minnelli và đem về hàng loạt giải thưởng danh giá, bao gồm một tượng vàng Oscar.
Joel Grey từng có một đời vợ, kết hôn từ năm 1958 đến 1982 và có với nhau 2 đứa con, một trai và một gái.

Theo Minh Chánh- Một Thế Giới


Các tin cùng chuyên mục