Cầu đồng tính đang tham dự World Cup hãy sống thật


Bà Navi Pillay, Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền, kêu gọi các cầu thủ bóng đá đồng tính đang tham dự World Cup hãy mạnh dạn “lộ diện” (come out) về xu hướng tính dục của mình.

Theo bà Pillay, hành động sống thật với bản thân của các cầu thủ sẽ trở thành hình mẫu cho thanh niên thế giới noi theo.
 
“Tôi khuyến khích các cầu thủ và những vận động viên thể thao hãy mạnh dạn bày tỏ về xu hướng tính dục của mình mà không phải lo sợ bất cứ điều gì. Đây là cách duy nhất mà họ có thể thực hiện để được chấp nhận cuộc sống thực sự. Họ là những hình mẫu của rất nhiều thanh niên toàn thế giới. Do vậy thông điệp mà họ gửi tới người hâm mộ rất quan trọng”, Reuters dẫn lời bà Pillay.
1735c44ebbd25932e88c83bf3706dae6 Cầu đồng tính đang tham dự World Cup hãy sống thật
 Robbie Rodgers

 

Cầu thủ bóng đá người Mỹ Robbie Rodgers là nhân vật đồng tính công khai nổi tiếng trong làng thể thao. Tuy nhiên, khi anh đại diện đội tuyển quốc gia Mỹ dự một giải đấu quốc tế dành cho cầu thủ U20 ở Canada năm 2007 thì anh chưa công khai về xu hướng tính dục của mình.

Bà Pillay cho rằng rất đáng xấu hổ nếu đã đến năm 2014 rồi mà người ta vẫn cảm thấy “phải che giấu con người thực sự của họ”.Năm nay, bà Pillay hoàn thành nhiệm kỳ tại Văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc sau 6 năm. Suốt giai đoạn đó, bà luôn cổ vũ và ủng hộ quyền lợi cho cộng đồng LGBT.
 
Theo Gay Star News

Các tin cùng chuyên mục