Ninh Dương Lan Ngọc: Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ


Ngày nhỏ, chị em diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc thường góp tiền mua quà cho mẹ ngày 8/3 nhưng lại không tự tay tặng mà lại giao trách nhiệm cho ba. Đó là một trong những kỷ niệm vui và đáng nhớ mà Lan Ngọc đã chia sẻ nhân dịp 8/3 sắp tới.

IMG 2432DL Duy Ninh Dương Lan Ngọc: Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ

Hồi hộp chờ phản ứng của khán giả với hình ảnh mới

Có phải sức nặng từ thành công của vai Nương trong “Cánh đồng bất tận” đã khiến Ngọc khó khăn trong việc nhận vai diễn và vắng bóng trên màn ảnh gần 2 năm?

Thực sự mà nói thì Nương không phải là “gánh nặng” khiến Ngọc khó tìm vai diễn mà do khi đó Ngọc còn quá trẻ, chưa xác định được con đường mình phải đi. Suốt một thời gian dài, Ngọc cứ loay hoay tìm kiếm một vai diễn phù hợp với mình. Sau này, khi đã chín chắn hơn Ngọc hiểu ra rằng tìm một vai diễn phù hợp như “đo ni đóng giày” cho mình là điều vô cùng khó. Sau một thời gian “loay hoay” như vậy, Ngọc chợt nhận ra rằng mình còn rất trẻ, vậy nên mình cứ làm những gì mình thích và cứ thử sức với nhiều vai diễn khác nhau.

Khoảng thời gian đó, Ngọc có từng chán nản với nghiệp diễn?

Trongthời gian hai năm không được làm nghề, Ngọc không thấy chán nản nhưng lại vô cùng nhớ nghề. Những lúc nhớ nghề, Ngọc lại đi xem phim, xem kịch và nhìn các anh chị, bạn bè đồng nghiệp làm việc. Lúc đó, Ngọc mong muốn được diễn trên sân khấu, được diễn trên phim như anh chị, như các bạn vậy. Và đó cũng là động lực để Ngọc tích lũy thêm kinh nghiệm sống, học hỏi thêm nhiều về nghề nghiệp làm hành trang cho những vai diễn trong tương lai.

IMG 2416DL Duy Ninh Dương Lan Ngọc: Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ

Năm vừa qua chứng kiến sự lột xác của Ngọc với những vai hài duyên dáng và cũng khá thành công. Còn năm 2014 này, Ngọc đã có kế hoạch gì chưa? Bật mí với độc giả được không?

Vừa qua Ngọc mới hoàn thành công bộ phim “Vừa đi vừa khóc”, đó là một vai diễn dễ thương, có những lời nói, hành động hài hước nhẹ nhàng, mang lại tiếng cười thoải mái cho khán giả. Năm vừa rồi Ngọc đã hoàn thành xong 3 bộ phim, trong năm nay sẽ ra mắt khán giả, Ngọc đang rất hồi hộp chờ đợi phản ứng của khán giả về hình ảnh mới của Ngọc. Còn các vai diễn trong năm nay thì phải chờ duyên phận vậy (cười).

Diễn vai hài có khiến Ngọc gặp khó khăn gì không vì thể loại vai hài khá khác biệt so với hình ảnh hiền lành, dịu dàng của Ngọc?

Trước giờ Ngọc chưa bao giờ thử sức với dạng vai hài. Khi bác Đãng giao cho Ngọc vai Lụa, Ngọc cũng chỉ mới hình dung đây là một vai diễn có tính cách nhí nhảnh, lí lắc thôi. Trong quá trình quay, sinh hoạt, đùa giỡn với các thành viên trong đoàn làm phim, Ngọc cũng khá hài hước, bác Đãng bất ngỡ với duyên hài của Ngọc nên khuyên Ngọc đưa tính cách đó vào cho nhân vật Lụa. Ngọc cũng rất hồi hộp vì không khí đoàn làm phim vui quá nên mình mới “hài” được, còn giữ tính “hài” đó xuyên suốt vai diễn thì không biết sẽ như thế nào. May mà cuối cùng thì Ngọc cũng làm được, sau này, khi lồng tiếng lại cho phim, Ngọc cảm thấy rất hài lòng với vai Lụa này.

Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ

Phim “Vừa đi vừa khóc” sắp ra mắt khán giả rồi, Ngọc chia sẻ một chút về những điểm mà Ngọc thấy thú vị về vai diễn trong phim này được không?

Khi diễn “Vừa đi vừa khóc” thì có rất nhiều chuyện vui. Ngọc nhớ nhất là những cảnh mình… hát! Thực ra Ngọc hát không hay, khi nói chuyện với các anh chị, các bạn trong đoàn, Ngọc thường hát chọc cười mọi người. Cuối cùng đạo diễn đưa vào phim khá nhiều cảnh Ngọc hát, sau này, lồng tiếng cho phim, nhiều khi Ngọc cũng bị bối rối vì khó tìm lại được cảm xúc như đã diễn trên phim trường (cười).

IMG 2394DL Duy Ninh Dương Lan Ngọc: Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ

Là một diễn viên trẻ có may mắn được đóng phim với khá nhiều tên tuổi nổi tiếng trong nghề, Ngọc có thấy “khớp” trước các đàn anh, đàn chị?

Từ khi mới bước vào nghề, Ngọc được làm việc với nhiều tên tuổi diễn viên lớn của Việt Nam như chị Đỗ Hải Yến, anh Dustin Nguyễn… Thú thực Ngọc rất “khớp” vì lo lắng mình sẽ làm uổng phí công sức của mọi người và không theo kịp các anh chị. Sau đó trong các phim khác, Ngọc lại được diễn với những tên tuổi khác như chị Hồng Ánh, chị Minh Hằng, anh Lương Mạnh Hải, anh Cao Minh Đạt… đều là những diễn viên tài năng và cực kỳ dễ thương nên Ngọc luôn được các anh chị hướng dẫn, giúp đỡ tận tình. Khi Ngọc thiếu sót cái gì, các anh chị sẽ dừng lại để giúp Ngọc bù vào, Ngọc học được những bài học lớn và cả những chi tiết nho nhỏ trong nghề nghiệp khi làm việc với các anh chị. Ngọc thấy đó là những điều vô cùng vinh dự và may mắn đối với một diễn viên mới như Ngọc.

IMG 2391DL Duy Ninh Dương Lan Ngọc: Góp tiền mua quà để ba tặng mẹ

Gương mặt xinh đẹp tươi tắn, rạng rỡ và ngày càng quyến rũ hơn so với thời đóng Cánh đồng bất tận, Ngọc có thể chia bí quyết “đẹp hơn qua từng ngày” của mình cho độc giả không?

Cảm ơn mọi người đã yêu mến và khen Ngọc. Có lẽ là do sau thời kỳ mới lớn kết hợp với chế độ ăn uống đều độ, tập luyện nghiêm túc hơn nên nhìn Ngọc phổng phao, da dẻ hồng hào hơn đấy (cười). Mặt khác, Ngọc cũng biết cách chăm chút cho ngoại hình của mình hơn sau một thời gian bước vào nghề. Nhất là sau chuyến quay phim ở Hàn Quốc, Ngọc học hỏi được nhiều bí quyết làm đẹp từ các diễn viên Hàn Quốc.

Có hai bí quyết nho nhỏ mà Ngọc thấy rất hiệu quả và muốn chia sẻ cùng độc giả: Đầu tiên là khi sang Hàn Quốc đóng phim vào mùa đông, da Ngọc bị khô nứt và nổi mụn, các chị mới hướng dẫn Ngọc cách dùng dầu ô liu nguyên chất để giữ ẩm và làm đẹp cho da. Chỉ cần thoa dầu ô liu nguyên chất lên da toàn thân và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi tắm sạch lại là da sẽ mịn màng và căng bóng, hồng hào. Bí quyết thứ hai của Ngọc là lăn đá lạnh lên mặt vào mỗi buổi sáng để giúp kích thích tuần hoàn máu, giúp da mặt hồng hào và khỏe mạnh hơn. Ngọc đã áp dụng được một thời gian rồi và thấy rất hiệu quả đấy (cười).

Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 sắp tới rồi, Lan Ngọc có kỷ niệm vui nào về ngày đặc biệt dành cho phái đẹp này không?

Ngày nhỏ, chị em Ngọc rất gần gũi với mẹ. Mỗi khi sắp tới ngày 8/3, hai chị em thường trích tiền quà vặt của mình ra để dành lại, góp chung với nhau mua hoa, mua quà và… đưa ba tặng mẹ giùm. Hai chị em Ngọc nghĩ đó là cách khiến ba mẹ gắn bó với nhau hơn. Bây giờ, khi đã trưởng thành, bận bịu với công việc, thời gian Ngọc ở bên mẹ cũng ít đi. Mỗi khi đi diễn xa Ngọc cũng hay mua những món quà nho nhỏ dành tặng mẹ. Ngày 8/3 năm nay Ngọc cũng sẽ dành tặng mẹ những món quà nho nhỏ như mọi năm và sẽ cùng mẹ chúc mừng ngày đặc biệt dành riêng cho phụ nữ. Nhân đây Ngọc cũng xin gởi lời chúc tốt đẹp nhất dành cho tất cả độc giả nữ của tạp chí Cẩm Nang Mua Sắm. Chúc các chị em luôn xinh đẹp rạng ngời, hạnh phúc viên mãn trong cuộc sống.

Cảm ơn Lan Ngọc đã dành thời gian trả lời phỏng vấn, chúc Lan Ngọc ngày càng xinh đẹp, thành công và hạnh phúc!

Nguyên Hạo

Ảnh: DL Duy

Make up: Tín Nguyễn

Thời trang: Lê Thanh Hòa


Các tin cùng chuyên mục