Mỹ Tâm không có tên trong đề cử ‘Làn Sóng Xanh 2014’


Ban tổ chức tôn trọng ý kiến của nữ ca sĩ về việc rút lui khỏi các giải thưởng. Theo đó, giải “Gương mặt của năm” được tạm dừng.

Sáng 9/12 tại TP HCM, chương trình Làn Sóng Xanh tổ chức họp báo công bố tiêu chí bình chọn giải thưởng năm nay. Ngoài ra, các đơn vị báo chí tại TP HCM sẽ bỏ phiếu bình chọn Gương mặt triển vọng.

Theo Trưởng ban tổ chức, từ đầu năm 2014, Mỹ Tâm đã bày tỏ nguyện vọng rút tên ở tất cả các giải thưởng. Tôn trọng ca sĩ, Làn Sóng Xanh quyết định không để tên cô vào các hạng mục tranh giải trong lần thứ 17. Trước đó, Mỹ Tâm từng 12 lần lọt vào top 10 Ca sĩ được yêu thích nhất.

Mỹ Tâm là ca sĩ nhận được giải thưởng Gương mặt ca sĩ của năm. trong 3 năm liên tục 201020112012. Ngoài Mỹ Tâm có hai ca sĩ chủ động xin không tham gia giải thưởng Làn Sóng Xanh là: Quang Dũng và Đan Trường.

my tam khong co ten trong de cu lan song xanh 2014 1 Mỹ Tâm không có tên trong đề cử Làn Sóng Xanh 2014

Mỹ Tâm rút lui khỏi các giải thưởng của Làn sóng xanh

Năm nay, giải thưởng có nhiều thay đổi về cơ cấu, trong đó ban tổ chức quyết định tạm dừng hạng mục Gương mặt của năm do giải này không còn phù hợp với mặt bằng chung của thị trường âm nhạc hiện nay. Theo ban tổ chức, hạng mục này có nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Nghệ sĩ được đề cử phải nằm trong top 10, có dấu ấn và sáng tạo về chuyên môn, có nhiều hoạt động xã hội và đặc biệt là không có scandal. Năm ngoái, hạng mục này cũng không trao vì không tìm được gương mặt phù hợp. Ngoài ra, giải Nhóm nhạc được yêu thích nhất cũng sẽ không được trao vì chưa xuất hiện các nhân tố phù hợp với tiêu chí chương trình.

Năm nay Làn Sóng Xanh có thêm Giải thưởng ở hạng mục Bài hát hiện tượng, Gương mặt phát hiệnTop 10 ca sĩ được yêu thích nhất sẽ không còn, mà được chia thành 2 giải: Top 5 ca sĩ được yêu thích gọi là Bảng vàng và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh diễn ra ngày 19/12 tại sân khấu Lan Anh TP HCM.

Một số đề cử Làn sóng xanh năm 2014

– Album của năm: I wanna dance – Đông Nhi, Mối tình xưa – Hồ Ngọc Hà,Khúc ca cho em – Wanbi Tuấn Anh, Con tim dại khờ – Lệ Quyên.

– Single của năm: Bốn chữ lắm – Trúc Nhân và Thảo Nhi, Gạt đi nước mắt – Noo Phước Thịnh, Mình yêu nhau đi – Bích Phương, Vết mưa – Vũ Cát Tường, Nắm lấy tay anh – Tuấn Hưng.

– Gương mặt phát hiện: Hoài Lâm Nhóm Oplus, Hòa Minzy, Hà Vân, Thái Ngân, Trương Thảo Nhi.

– Nam ca sĩ triển vọng: Trúc Nhân, Trung Quân Idol, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Tôn.

– Nữ ca sĩ triển vọng: Bảo Anh, Vũ Cát Tường, Bích Phương Idol, Giang Hồng Ngọc.

Lê Tuấn

Theo Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục