Ngày Dọn Biển cùng The Body Shop Việt Nam bước sang năm thứ 9 với nhiều mục tiêu mới


Vừa qua, Beach Clean Up 2024 (Ngày Dọn Biển) lần thứ 9 do The Body Shop Việt Nam tổ chức đã diễn ra thành công tại Bãi Bến Cá với gần 100 tình nguyện viên. Đây là hoạt động thường niên của The Body Shop Việt Nam, đã được duy trì từ năm 2015 và nằm trong khuôn khổ của sự kiện Ngày Dọn Biển Quốc Tế International Coastal Clean Up.

Theo báo cáo từ UNEF năm 2018, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trên 20 quốc gia có lượng rác thải nhựa nhiều nhất thế giới. Không những thế, Việt Nam còn là 1 trong 5 nước có lượng rác thải nhựa ra biển lớn nhất thế giới (trích từ nghiên cứu của Đại học Georgia). Là một doanh nghiệp mỹ phẩm thuần chay tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp bền vững và đã có mặt tại Việt Nam gần 15 năm, The Body Shop Việt Nam luôn mong muốn tạo nên những ảnh hưởng tích cực tới môi trường và cộng đồng. Tính đến năm 2024, hoạt động Ngày Dọn Biển đã bước sang năm thứ 9 với nhiều mục tiêu mới.

Ngày Dọn Biển cùng The Body Shop Việt Nam bước sang năm thứ 9 với nhiều kỳ vọng mới 1 Ngày Dọn Biển cùng The Body Shop Việt Nam bước sang năm thứ 9 với nhiều mục tiêu mới

Sáng ngày 20/09/2024 vừa qua, gần 100 tình nguyện viên gồm đội ngũ nhân viên The Body Shop Việt Nam và các tình nguyện viên bên ngoài đã có mặt tại Bãi Bến Cá, thuộc tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu. Bãi Bến Cá từng là một cảng cá, một trong những địa điểm tấp nập và nhộn nhịp tại Long Hải. Thế nhưng, những loại rác nhựa như bao nilong, dây nhựa, lưới đánh cá,.. nhằm phục vụ cho mục đích thương mại đã vô tình bị vùi trong cát, kẹt trong khe đá,… Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan của Bãi Bến Cá cũng như gây nên tình trạng “ô nhiễm trắng” ở bờ biển này. Về lâu dài, nó có thể ảnh hưởng đến việc khai thác, đánh bắt và đời sống của người dân xung quanh.

Trước khi hoạt động dọn biển diễn ra, đại diện The Body Shop Việt Nam đã trao đến các em học sinh tại địa phương các suất học bổng khuyến học. Sau đó, các tình nguyện viên cùng nhau bắt đầu Ngày Dọn Biển. Theo như chia sẻ của người dân, khi thủy triều lên và xuống, rác thải nhựa sẽ bị kẹt lại ở bờ của các bãi biển. Điều này thật sự nguy hiểm bởi vì thời gian phân hủy của các loại rác thải nhựa có thể lên đến hơn 1000 năm. Vì vậy, từ năm 2015, The Body Shop Việt Nam luôn kết nối với các địa phương để tổ chức hoạt động Ngày Dọn Biển thường xuyên (chỉ ngưng 1 năm do đại dịch). Các tình nguyện viên được trang bị dụng cụ nên việc dọn biển trở nên thuận tiện. Hơn 2 tiếng trôi qua, các tình nguyện viên đã thu gom lại hơn 600 ký rác đủ loại trên 2km Bãi Bến Cá. 

Ngày Dọn Biển cùng The Body Shop Việt Nam bước sang năm thứ 9 với nhiều kỳ vọng mới 2 Ngày Dọn Biển cùng The Body Shop Việt Nam bước sang năm thứ 9 với nhiều mục tiêu mới

Trong khuôn khổ Beach Clean Up 2024, The Body Shop Việt Nam đã có cơ hội kết nối cùng Ủy ban nhân dân huyện Long Hải để tổ chức hoạt động dọn biển tại Bãi Bến Cá. Ngoài ra, The Body Shop Việt Nam còn nhận được sự hỗ trợ đến từ M&M Communications cho các hoạt động liên quan đến truyền thông. Ra đời vào năm 2019 và có tiền thân từ Production House, M&M Communications hiện là một Agency chuyên cung cấp các giải pháp toàn diện về Marketing, Branding và Production cho đa dạng các lĩnh vực. Với tinh thần trách nhiệm xã hội và cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng, M&M Communications tiếp tục khẳng định cam kết của mình đối với các giá trị bền vững và cộng đồng, thông qua việc đồng hành cùng The Body Shop Việt Nam để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với đông đảo mọi người.

Hoạt động Ngày dọn biển 2024 khép lại, The Body Shop Việt Nam ngày càng thể hiện rõ cam kết trong việc đóng góp cho môi trường và nâng cao ý thức của cộng đồng cho việc bảo vệ môi trường biển. Trong tương lai, The Body Shop Việt Nam được kỳ vọng sẽ lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến xã hội thông qua những chiến dịch cộng đồng ý nghĩa như Ngày Dọn Biển – Beach Clean Up.

T.D/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục