2000 bóng đèn led trên trang phục dân tộc mô phỏng Hội An của Á hậu Kiều Loan


Đại diện Việt Nam dự thi Miss Grand International 2019 – Á hậu Kiều Loan tỏ ra “đau đầu” khi phải “cân não” quyết định màu sắc của trang phục dân tộc mà cô sẽ đem đến Miss Grand International.

Sau khi được công bố là đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2019, Á hậu Kiều Loan đã gây được sự chú ý lớn của cộng đồng yêu thích các cuộc thi nhan sắc trên toàn thế giới. Cô đang nhận được những phản hồi tích cực từ cộng đồng fan quốc tế.

Hiện chỉ còn 2 tuần nữa, Miss Grand International 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Venezuela. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức ở khu vực Nam Mỹ – nơi có nhiều cường quốc sắc đẹp của thế giới. Miss Grand International mặc dù có tuổi đời thành lập còn non trẻ so với các cuộc thi khác, nhưng mau chóng được đánh giá cao nhờ sự chuyên nghiệp, format bài bản, và được công nhận là một trong 5 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới hiện nay.

Kieu Loan 3 2000 bóng đèn led trên trang phục dân tộc mô phỏng Hội An của Á hậu Kiều Loan

Mặc dù có không nhiều thời gian chuẩn bị sau khi đăng quang Á hậu 1 Miss World Việt Nam, nhưng Kiều Loan đã không ngừng nỗ lực luyện tập, chuẩn bị cho cuộc thi qua từng ngày. Một trong những phần thi đặc biệt quan trọng và gây chú ý tại Miss Grand International chính là Trang phục quốc gia (National costume). Mới đây, Á hậu Kiều Loan vừa nhá hàng tới fan bản sketch bộ trang phục của cô, có tên gọi “Huyền Đăng Hội”.

Bộ trang phục được thiết kế bởi NTK Tín Thái, với cảm hứng đến từ Chùa Cầu và đêm Hội An huyền diệu. Lý do cảnh sắc đặc trưng Hội An được lựa chọn đưa vào bộ trang phục là do quê hương của Á hậu Kiều Loan chính là ở Quảng Nam, và đây cũng là một trong những danh thắng nổi bật, giàu giá trị văn hoá, lịch sử của Việt Nam. Được biết, ê-kíp của NTK Tín Thái đã mất hơn 2 tuần ròng rã để thực hiện bộ trang phục, với nhiều người cùng tham gia vào các thao tác quan trọng để hoàn thiện tác phẩm. Kiều Loan tỏ ra căng thẳng không biết nên chọn màu sắc nào cho bộ trang phục dân tộc đem đi thi quốc tế lần này. Bởi màu vàng tuy hợp mệnh với người đẹp nhưng màu đỏ mới giúp cô “chặt ngọt” trên sân khấu.

“Huyền Đăng Hội” được đính kết bằng pha lê tạo hiệu ứng bắt sáng, cùng các chi tiết như mấn và cầu vai được xi mạ ánh vàng. Điều đặc biệt hơn là hơn 2000 bóng đèn led được đính vào thân áo, nhằm tái dựng hình ảnh Hội An về đêm sống động, lung linh, huyền ảo.

Kieu Loan 2 2000 bóng đèn led trên trang phục dân tộc mô phỏng Hội An của Á hậu Kiều Loan Kieu Loan 1 2000 bóng đèn led trên trang phục dân tộc mô phỏng Hội An của Á hậu Kiều Loan

Phố cổ Hội An vốn là niềm tự hào của những người con đất Quảng. Mảnh đất nơi đây thấm đẫm huyền thoại bao đời. Ở đây ban ngày là vùng đất hội tụ sự an yên nhưng về đêm lại huyền ảo, diệu kỳ mang đậm màu sắc văn hoá, lễ hội Việt Nam. Chính từ đây, ý tưởng làm nên “Huyền Đăng Hội” đã được nảy sinh. Bộ trang phục mang sắc thể của một phố cổ lung linh huyền bí với trăm ngàn ánh sáng hoa đăng.

Bên trên cùng của tổng thể trang phục là tinh tuý văn hoá – lịch sử Quảng Nam và cũng là biểu tượng của Hội An – Chùa Cầu, được cách điệu ý nhị với đôi linh thần thú (Thần Khỉ và Thần Chó). Ở hai đầu của Chùa Cầu có hình ảnh của Thần Hầu và Linh Cẩu, đúng với thực tế là những linh vật được cho rằng “trấn yểm”, bảo vệ sự an lành cho người dân phố Hội. Đồng thời, sự xuất hiện của đôi linh thần thú (Thần Khỉ và Thần Chó)cũng mô phỏng năm động thổ (năm Thân) và năm hoàn thiện (năm Tuất) công trình kiến trúc độc đáo này.

Thân áo được thêu kết hình ảnh đôi rồng trên cổng Chùa Ông, nổi tiếng và đặc trưng cho tín ngưỡng, lịch sử và nghệ thuật của kiến trúc Hội An xưa. Phần vai và hông áo là hình ảnh mái ngói quen thuộc của Hội An, được xi mạ vàng làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ và tượng trưng cho phong chất người Quảng Nam.

Riêng phần boots được điêu khắc tỉ mỉ bằng gỗ. Tổng thể trang phục cân bằng giữa “âm và dương” trong khối hình, màu sắc và nội dung chuyển tải trên trang phục, hài hoà giữa chất liệu hiện đại và kỹ thuật trang trí truyền thống.

Chia sẻ về điều khiến “Huyền Đăng Hội” gây chú ý tại Miss Grand International năm nay, NTK Tín Thái cho biết: “Hiệu ứng ánh sáng là yếu tố Tín muốn chú trọng và cũng là phần quan trọng của bộ trang phục, góp phần truyền tải nét đẹp của một văn hoá phố cổ. Làm thế nào là một câu chuyện rất dài khi Tín Thái muốn lần đầu tiên đưa công nghệ đèn led lên trang phục Việt, sang bờ bên kia Châu Lục và lên sân khấu Miss Grand International”.

Hiện tại, nàng Á hậu sinh năm 2000 đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng để sẵn sàng lên đường. “Đất nước Venezuela xinh đẹp và đầy bí ẩn đối với tôi. Mong rằng sớm được đặt chân đến nơi đây, mang vẻ đẹp Việt Nam ra với thế giới và góp phần quảng bá hình ảnh phố cổ Hội An xinh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế” – Kiều Loan hạnh phúc chia sẻ.

LC/Lifestyle

 


Các tin cùng chuyên mục