‘Tiểu Trường Giang’ Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm


Tập 17 Đấu Trường Tiếu Lâm chứng kiến sự bứt phá của “Tiểu Trường Giang” Phát La. Nếu như những vòng đầu còn gây hoang mang vì bản lĩnh sân khấu chưa ổn định thì đến vòng Ca Dao – Tục Ngữ, Phát La đã chứng tỏ được quyết tâm chinh phục ngôi Quán quân của mình. Sự thay đổi ấn tượng của anh chàng là một trong những điểm nhấn đặc biệt của chương trình. 

Đội Trường Giang: Phát La (Kẻ Cắp Gặp Bà Già)

Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Đấu Trường Tiếu Lâm – Phát La mang đến vòng Ca Dao – Tục Ngữ tiểu phẩm được lồng ghép nội dung “Kẻ Cắp Gặp Bà Già”. Tiểu phẩm mở đầu bằng tính huống Phương Nam (Thí sinh đội Trường Giang đã bị loại từ vòng Song Đấu) bị lạc đến đảo hoang. Tại đây, Phương Nam gặp Phát La và cùng tìm cách thoát khỏi hoang đảo này. Trong quá trình trò chuyện, Phát La kể cho Phương Nam nghe chuyện tình đầy trắc trở với “Cô Gái Hà Lan” từ nhiều năm trước. Lối diễn xuất hài hước, đậm phong cách huấn Trường Giang khiến cho các huấn luyện viên còn lại phải liên tục bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú trên ghế nóng.

Phat La 5 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Đúng lúc này, Phát La – Phương Nam gặp 2 cướp biển đi tàu vào bờ. Với ý định đánh cướp, 2 cướp biển này đã đe dọa Phát La – Phương Nam rằng sẽ giết nếu như không chịu giao ra đồ quý giá. Cuộc giằng co diễn ra kịch tính, Phát La ban đầu bỏ chạy nhưng sau đó lại quay trở lại cùng 1 con dao nhỏ trên người. Tinh thần hy sinh, bất chấp hiểm nguy chống lại cái ác đã được Phát La thể hiện trọn vẹn. Đến cuối tiết mục, Phát La lừa 2 cướp biển thành công, Phương Nam nhân cơ hội chạy ra biển lấy tàu đi mất. Thế là 2 cướp biển vội vã đuổi theo vì đi ăn cướp lại thành ra mất đồ. Phát La dù thông minh, nhanh trí nhưng vẫn phải ở lại đảo hoang vì con tàu duy nhất đã bị Phương Nam mang đi.

Đến lúc nhận xét về Phát La, cả Trấn Thành lẫn Tiến Luật đều gọi anh là “Tiểu Trường Giang”. Trấn Thành cho rằng Phát La là bản sao duyên dáng, đáng yêu của “Mười Khó”. Trong khi đó Đức Thịnh lại tấm tắc khen ngợi: “Em nắm được mạch kịch bản và rất duyên. Với thể loại hài nhảm này, nếu không có duyên thì sẽ không ra gì hết. Rất may em rất duyên. Em diễn đến đâu là anh cười đến đó”. Trong khi đó, Trường Giang lại chia sẻ về học trò một cách đầy tự hào: “Em là người thông minh. Em diễn tốt dẫn dắt tất cả mọi người. Tuy nhiên, cũng cần cố gắng đế được đẳng cấp hơn”.

Cac HLV 17 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Đội Trấn Thành: Lê Lộc (Họa Vô Đơn Chí)

Với phần thi ấn tượng ở vòng Chuyển Thể, Lê Lộc tràn trề tự tin bước vào vòng Ca Dao – Tục Ngữ với tiểu phẩm liên quan đến câu “Họa Vô Đơn Chí”. Trong phần thi này, Lê Lộc hóa thân thành Hoàng hậu Cám, sống ở cung son lộng lẫy nhưng lại bị Vua lạnh nhạt. Đang lúc say sưa tận hưởng cuộc sống giàu sang, Mẹ Cám – Dì Ghẻ xuất hiện và thông báo tin Vua đã biết tin mẹ con Cám giết Tấm. Lo sợ tính mạng bị nguy hiểm, mẹ con Cám khóc lóc cầu xin ông Bụt giúp đỡ. Nào ngờ, Nam Tào hiện lên thay cho ông Bụt và nói với Cám rằng sẽ bắt mẹ con cô về trời trả tội.

Le Loc 5 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Để chữa lại sai lầm trong quá khứ, mẹ con Cám xin Nam Tào được quay trở lại nhà cũ vào đúng thời điểm chặt cây cau giết Tấm. Ý định phục thiện là thế nhưng vì quá vụng về, hậu đậu, mẹ con Cám trở về quá khứ những 3 lần mà vẫn vô ý giết chết Tấm. Trong lúc đang loay hoay, Cám còn đâm cả vào ngực mẹ mình. Những tưởng tiểu phẩm sẽ kết thúc ở đây nào ngờ Lê Lộc bất ngờ xoay chuyển tình huống, biến tất cả mọi thứ trở thành giấc mơ. Đến cuối cùng, cũng vì vô ý, Cám lại giết chết Dì Ghẻ ngay trong đời thực. Vậy là giấc mơ hóa thành sự thật. Cám vướng vào tai họa do chính mình tạo ra.

Nhận xét về Lê Lộc, huấn luyện viên Đức Thịnh cho biết: “Lộc trong tiểu phẩm này diễn tốt nhưng lại không được màu sắc. Mình diễn phải có cái khác thì khán giả mới coi”. Riêng Trường Giang lại chia sẻ: “Đúng là mảng miếng cũ nhưng anh lại thích cách diễn của em. Sáng sủa và giọng nói rất tốt”. Trấn Thành ngay sau đó cũng bênh vực học trò cưng với lý do là khi tập luyện đã thể hiện tốt hơn rất nhiều. Ngày hôm nay khi lên sân khấu, việc bạn diễn nhiều đoạn quên thoại, diễn không khớp đã làm Lê Lộc bị “dìm hàng”.

Đội Đức Thịnh: Lâm Vỹ Dạ (Không thầy đố mày làm nên)

Với chủ đề “Không Thầy Đố Mày Làm Nên”, Lâm Vỹ Dạ đã xây dựng tiểu phẩm trên bối cảnh một lớp học diễn xuất ở miền núi. Lâm Vỹ Dạ đóng vai học trò, đến lớp nhờ thầy dạy văn hóa. Lớp học có 6 người nhưng chỉ có mỗi Lâm Vỹ Dạ đi học, khi thầy giáo hỏi lý do vì sao các bạn lại không đến trường, Lâm Vỹ Dạ thật thà chia sẻ những nguyên nhân cực kỳ hài hước.

Lam Vi Da 7 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Điểm sáng trong tiết mục này là Lâm Vỹ Dạ đã biến 5 vị huấn luyện viên Trấn Thành – Trường Giang – Thu Trang – Tiến Luật – Đức Thịnh vào câu chuyện của mình. Cô chia sẻ, Trấn Thành bỏ học là vì đang bận tìm kiếm nấm linh chi trên cái núi Hari. Vì đ­ang “bận mò mẫm núi Hari” nên Trấn Thành không thể đi học. Vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật vì lý do đang đi bán dép ở chân núi nên cũng không đi học được. Trường Giang vì ăn phải trái scandal nên bị stress nặng, đầu óc đang không ổn định và trốn ở nhà bạn Nhã Phương. Riêng Đức Thịnh, vì bận “hú hí” với Thanh Thúy nên cũng chẳng thể đến trường.

Với sự tung hứng ăn ý của bạn diễn, Lâm Vỹ Dạ tự tin khoe những mảng miếng gây cười duyên dáng. Tiểu phẩm kết thúc bằng tình tiết Lâm Vỹ Dạ được yêu cầu phải diễn cảnh kêu cứu, la hét thất thanh với thầy giáo. Nào ngờ, đúng lúc này thì rừng bị cháy, Lâm Vỹ Dạ diễn giả mà thành thật. Cả Lâm Vỹ Dạ, thầy giáo lẫn người dân buôn làng đều tất tả cùng nhau chữa cháy cứu rừng.

Nhận xét về Lâm Vỹ Dạ, huấn luyện viên Trấn Thành cho rằng tiểu phẩm hấp dẫn, có độ hài hước nhất định. Tuy nhiên, chủ đều tư tưởng “Không Thầy Đố Mày Làm Nên” lại chưa được thể hiện rõ ràng. Đồng quan điểm với Trấn Thành, Trường Giang cũng góp ý là việc thể hiện chủ đề không chỉ bằng 1 câu nói là xong, Lâm Vỹ Dạ cần tập trung diễn xuất, lồng ghép câu “Không Thầy Đố Mày Làm Nên” vào câu chuyện nhiều hơn nữa.

Đội Đức Thịnh: Xuân Nghị (Có Tiền Mua Tiên Cũng Được)

Sau vòng thi Chuyển Thể không mấy thành công trước đó, Xuân Nghị quay trở lại sàn đấu bằng tiểu phẩm có nội dung liên quan đến câu tục ngữ “Có Tiền Mua Tiên Cũng Được”. Bối cảnh tiểu phẩm diễn ra ở công viên, Xuân Nghị đóng vai một chàng trai bị ngọng. Đang đi chơi vui vẻ thì Xuân Nghị gặp 1 cậu bé bán bánh mì cũng nói ngọng như mình. Tuy nhiên, Xuân Nghị không hề biết tới chuyện này, anh chàng cứ đinh ninh rằng cậu bé kia cố ý nhại giọng để chêu trọc mình. Thế là kế hoạch trả thù hài hước đã được Xuân Nghị vạch ra. Xuân Nghị mua bánh mì của cậu bé kia, nhưng vì giọng nói bị ngọng nên liên tục diễn đạt sai ý. Điểm sáng trong tiết mục này là Xuân Nghị đã đo lường được mức độ cảm xúc của khán giả có mặt trong phim trường. Dù chỉ tung ra những mảng miếng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng Xuân Nghị vẫn đủ sức làm khán giả cười ngất ngưỡng.

Xuan Nghi 7 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Cuộc cãi vả giữa 2 anh chàng nói ngọng càng thêm kịch tính khi 1 ông bảo vệ già tên Tiên ­xuất hiện. Vì muốn tranh phần thắng thua, 2 người đã nhờ ông bảo vệ này phân xử. Ngặt nỗi, ông bảo vệ cũng bị ngọng nốt. 3 người nói ngọng đứng giữa 1 xe bánh mì làm sân khấu Đấu Trường Tiếu Lâm trở nên hỗn loạn. Đến cuối cùng, Xuân Nghị mang tiền ra mua chuộc ông bảo vệ tên Tiên. Nhận được tiền, ông bảo vệ đánh chàng trai bán bánh mì liên tục. Câu tục ngữ chủ đề “Có Tiền Mua Tiên Cũng Được” đã được lồng ghép khéo léo trong tiết mục này.

Nhận xét về Xuân Nghị, huấn luyện viên Tiến Luật và Trấn Thành đều cho rằng anh nên thay đổi nội dung. Thay vì để cho 2 người cùng nói ngọng, Xuân Nghị có thể để 1 người nói ngọng và 1 người nói nhanh. Hoặc giả, cái kết 3 người cùng nói ngọng cũng nên có sự thay đổi. 3 người nói ngọng thì nên có những cách xử lý khác nhau, việc để tất cả nói ngọng cùng kiểu gây cảm giác hụt hẫng cho các huấn luyện viên.

Tuy vậy, Trấn Thành và Đức Thịnh cũng dành những lời khen tích cực cho kỹ thuật biểu diễn của Xuân Nghị. Trấn Thành chia sẻ: “Cho đến thời điểm này bạn là một trong những người có khả năng biểu diễn tốt nhất. Bạn đo được khán giả thích gì. Đã có kỹ thuật biểu diễn tốt thì phải sử dụng tốt hơn”. Đức Thịnh nhận xét: “Kỹ thuật biểu diễn của em quá tốt. Nếu như không tốt thì khán giả không cười rồi”.

Đội Trấn Thành: Tuấn Kiệt (Con Cò Mà Đi Ăn Đêm, Đậu Phải Cành Mềm Lộn Cổ Xuống Ao)

Vẫn là lối diễn hài văn minh, sạch sẽ, Tuấn Kiệt đội Trấn Thành đã mang đến Đấu Trường Tiếu Lâm một màu sắc khác biệt trong tiết mục có nội dung liên quan đến câu ca dao “Con Cò Mà Đi Ăn Đêm, Đậu Phải Cành Mềm Lộn Cổ Xuống Ao”. Tuấn Kiệt hóa thân thành chú sếu đầu đỏ, đang đi ăn đêm thì gặp phải thợ săn Quốc Bảo (Thí sinh đội Trấn Thành đã bị loại ở vòng Đạo cụ). Cuộc giằng co giữa chú sếu ngây thơ và thợ săn dày dạn kinh nghiệm đã diễn ra với nhũng chiêu trò “bá đạo”. Tuấn Kiệt hết kể chuyện buồn gia đình lại đến màn đọc thơ, đọc ca dao hài hước.

Tuan Kiet 6 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Không chịu thua Tuấn Kiệt, Quốc Bảo cũng nói ra nỗi khổ vì cảnh “gà trống nuôi con” của mình. Quá thương cho Quốc Bảo, Tuấn Kiệt đã có ý định nộp mạng để làm việc tốt. Tuy nhiên, đang trong lúc giằng co kịch tính, sếu đầu đỏ cha của Tuấn Kiệt (Phạm Hy đóng) đã bất ngờ xuất hiện. 2 cha con Phạm Hy – Tuấn Kiệt cùng van xin Quốc Bảo tha mạng bằng những lời than thở não nề. Cuối cùng, vì lòng thương trỗi dậy, Quốc Bảo đã bỏ đi ý định săn sếu đầu đỏ kiếm tiền.

So với những vòng trước, phần thi của Tuấn Kiệt trong vòng này không ấn tượng bằng. Đức Thịnh thẳng thắn chê: “Tiểu phẩm có nội dung hay nhưng lúc đầu dài quá. Hình thức tốt nhưng thời lượng dài chưa tốt. Vẫn bị dư những thứ linh tinh”. Trấn Thành chia sẻ: “Nói ra thì có vẻ như tôi hơi khắc khe với thí sinh của mình nhưng thẳng thắn thì tôi hơi thất vọng. Hôm qua tôi chuốt bài, bày cho các bạn kỹ năng. Nhưng mà hôm nay các bạn bị tâm lý như thế nào á. Với tiểu phẩm này nếu như làm đúng thì cả trường quay sẽ cười nghiêng ngả”. Tuy vậy, Trấn Thành vẫn động viên học trò: “Tuấn Kiệt vẫn là một trong những thí sinh được đánh giá rất cao vì có đầu óc và nghiên cứu kỹ kịch bản. Cái sự đầu tư của em về kịch bản là hoàn toàn không ai qua được”.

Đội Thu Trang – Tiến Luật: Thanh Tân (Anh Em Bốn Bể Là Nhà, Người Dưng Khác Họ Vẫn Là Anh Em)

Thí sinh Thanh Tân đội Thu Trang – Tiến Luật khép lại tập 17 Đấu Trường Tiếu Lâm bằng tiểu phẩm có lồng ghép câu ca dao: “Ạnh Em Bốn Bể Là Nhà, Người Dưng Khác Họ Vẫn Là Anh Em”. Mở đầu tiểu phẩm, Thanh Tân mang đến không khí kỳ bí, huyền ảo bằng cách dựng nên bối cảnh của bộ phim truyền hình ăn khách Sinbad.

Thanh Tân đóng vai Firouza – một nhà khoa học tài năng, chuyên chế tạo vũ khí nguy hiểm. Các thành viên của nhóm FAP TV lần lượt vào vai Sinbad, Rongar và Doubar. Câu chuyện bắt đầu khi “Firouza” Thanh Tân cùng các đồng đội tìm đến một nơi xa lạ để tìm kiếm báu vật. Trong quá trình phiêu lưu, vô số tình huống bi hài đã xảy ra với họ. Doubar vô tình bị trúng độc và còn phải uống thứ độc dược do “Firouza” Thanh Tân chế ra. Doubar bị té xuống hố sâu còn Sinbad thì ngửi phải khói độc trong chiếc rương được báu vật. Khi 3 người còn lại đều tưởng chừng như đã bỏ mạng thì “Firouza” Thanh Tân mới thú nhận, tất cả những tai họa đã gặp phải đều chỉ là màn kịch do anh chàng sắp đặt trước. Vì muốn lấy báu vật để cứu cha, “Firouza” Thanh Tân đã hy sinh cả đồng đội.

Thanh Tan 3 Tiểu Trường Giang Phát La bứt phá Đấu trường tiếu lâm

Đến cuối tiết mục, một tình huống bất ngờ đã xảy ra, 3 người đồng đội của Thanh Tân quay trở lại chứ không chết như anh chàng đã tưởng. 3 người đồng đội trách Thanh Tân vì sao lại tự ý hành động mà không nói cho họ biết. Thanh Tân ân hận nhận ra lỗi lầm của mình. 3 người đồng đội cho Thanh Tân cơ hội sửa sai và bắt anh hứa sẽ không bao giờ bán đứng đồng đội nữa. Câu nói “Anh Em Bốn Bể Là Nhà, Người Dưng Khác Họ Vẫn Là Anh Em” vang lên như một thông điệp khép lại tiết mục đầy ý nghĩa.

Nhận xét về học trò, Thu Trang cho biết chị đánh giá cao 3 người phụ diễn hơn là Thanh Tân. Trong tiết mục này, Thanh Tân có phần đuối sức, diễn kém duyên dáng và linh hoạt. Trong khi đó, 3 người phụ diễn lại khá thoải mái, diễn xuất tự nhiên gây hứng thú cho người xem. Đức Thịnh chia sẻ rằng đoạn cuối tiểu phẩm, khi Thanh Tân đã nhận ra lỗi lầm, đáng lý ra 3 người bạn kia phải chủ động đến bên Thanh Tân để cho anh chàng cơ hội sửa sai. Theo Đức Thịnh tình tiết Thanh Tân đến bên 3 người bạn là không phù hợp với tâm lý thông thường. Người có lỗi nặng sẽ khó lòng chủ động xin cơ hội phục thiện trong tình huống này.

Đức Thịnh vừa nhận xét xong, Trấn Thành đã ngay lập tức phản bác: “Em xin lỗi anh Đức Thịnh. Em cho rằng cái kết vừa rồi hay. Người có lỗi phải tự nhận ra lỗi”. Tuy bị Trấn Thành cãi lại song Đức Thịnh lại không hề giận dỗi, anh chứng tỏ bản lĩnh đàn anh khi lắng nghe ý kiến của Trấn Thành và góp ý xây dựng cho Thanh Tân nhiều hơn. Đức Thịnh vui vẻ cho biết nên thay đổi tình tiết liên quan đến nhân vật bị câm Rongar. Thay vì để cho Sinbad mắng Doubar thì nên cho Rongar làm việc này, như vậy sẽ đẩy chất hài của tiểu phẩm lên cao nữa. Trấn Thành nghe xong góp ý của Đức Thịnh thì không còn phản đối, nam MC vui vẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ với bản lĩnh “nhìn xa trông rộng” của đạo diễn phim Taxi, Em Tên Gì.

Tập 18 của Đấu Trường Tiếu Lâm sẽ được phát sóng vào lúc 21g45, thứ Ba (09/08/2016) trên các kênh HTV7, THTPCT, THĐT1, THĐT2.

Linh Chi/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục