Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới


Tháng 4 về, với cái nắng chói chang khiến cho không khí trở nên ngột ngạt, khó chịu. Nhưng bên cạnh đó, tháng 4 lại dịu dàng, gợi nhớ, gợi thương với những vòm mây ca, khẽ hát lên những câu hát ngày cũ, tháng tư gọi ký ức ngày xưa trở về, những kí ức chất chứa nỗi niềm của mọi người con Việt Nam trong thời khắc lịch sử 30/04/1975. Là một người con đất Việt, Thụy Vân đã thấu hiểu được điều đó, Thụy Vân đã thể hiện tâm tình của mình qua những giai điệu hùng hồn trong album “Khúc tráng ca đất nước”.

Tap chi Lifestyle  Thuy Van 1 Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới

Nếu như album “Khúc tráng ca biển” chủ yếu là những ca khúc tấm lòng của những người con đất liền gửi gắm tình yêu quê hương đất nước và cổ vũ, động viên tinh thần cho các chiến sĩ đang canh giữ biển trời của Tổ quốc với một giai điệu đầm ấm, ngọt ngào thì ở album “Khúc tráng ca đất nước”, thì không gian âm nhạc đã chuyển sang với tinh thần hào sảng với những bản tình ca đất nước ra đời trong những năm kháng chiến khói lửa với một mong muốn có một hòa bình, đập lập. Tuy nhiên, mạch cảm xúc thì vẫn được nối liền với giọng hát đầy tình cảm, thiết tha, tràn năng lượng và đầy lửa của Thụy Vân.
Tap chi Lifestyle  Thuy Van 2 Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới
Với mong muốn gửi vào giai điệu âm nhạc và lời ca những niềm tin, khát vọng cháy bỏng về tương lai, đất nước ta nhất định sẽ đến ngày chiến thắng, hai miền Nam -Bắc nhất định sẽ sum họp một nhà trong Bài ca hy vọng (Nguyễn Văn Tý), là ước vọng hòa bình cho một cuộc sống an lành trên quê hương mình Hà nội Huế Sài Gòn (Hoàng Văn – Lê Nguyên), là 1 bàn thiên anh hùng ca của nước Việt Nam khắc họa sự hy sinh thầm lặng trong tiết tấu hùng ca tha thiết, trầm lắng Đất nước, là ca khúc mang giai điệu ngân vang, thấm thía chất bi hùng Người mẹ của tôi (Xuân Hồng). Hay một giai điệu hết sức cô đọng, hàm súc, giản dị mà lại rất phong phú, bài hát được ra đời với phần lời thứ nhất nói đến tình cảm của Bác đối với miền Nam Bài ca dâng Bác (Trọng Loan), là lời ca vang mãi trong lòng dân tộc Việt Nam, chảy trong trái tim của triệu triệu con người Việt Đảng là cuộc sống của tôi.
Tap chi Lifestyle  Thuy Van 3 Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới
Không chỉ dừng lại ở tình yêu quê hương đất nước mà còn là tình yêu của những đôi trai gái như Đất nước tình yêu (Lệ Giang), hay âm hưởng lôi cuốn đầy sức lãng mạn, giàu ước mơ bay bổng để ca ngợi người con gái trẻ đất Mỹ Tho đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho Tổ quốc Những cánh chim hồng gấm (Phạm Tuyên).
Tap chi Lifestyle  Thuy Van 4 Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới
Album “Khúc tráng ca đất nước” còn khắc họa đến ngôi làng sau lũy tre mờ xa tới thành phố trẻ, từ Hà Nội trái tim hồng tới Cà Mau cỏ cây xanh tươi đước rừng bát ngát… thì biên giới chiếm một vị trí đặc biệt, đã khắc ghi vẻ đẹp của nó trong hàng chục bài hát của một thời trong Chiều biên giới (Trần Chung – Lò Ngân Sủng), nhớ về những ngày tháng nóng bỏng, oanh liệt và những hi sinh anh dũng của đồng bào chiến sỹ miền Nam đúng 40 năm về trước Chào anh giải phóng quân- chào mùa xuân giải phóng (Hoàng Văn).
Tap chi Lifestyle  Thuy Van 5 Thụy Vân mừng giải phóng đất nước bằng album mới
Album “Khúc tráng cả đất nước” không chỉ đơn thuần là những câu chuyện hào hùng, chân thật bằng ngôn ngữ ca khúc mà bên cạnh đó, nó còn thể hiện được sự khát khao cháy bỏng của những người con Việt về một đất nước độc lập, ấm no, hạnh phúc qua những góc nhìn riêng.

Theo Minh Minh/Lifestyle

 


Các tin cùng chuyên mục