Đạo diễn Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình phản hồi về so sánh với Mắt Biếc


Ngày 22/10, sự kiện ra mắt phim điện ảnh Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.

Là bộ phim tình cảm được mong đợi nhất nửa cuối năm 2024, thảm đỏ của Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình quy tụ hàng loạt sao Việt đình đám như bộ đôi Thu Trang và Tiến Luật, diễn viên Hồng Đào, diễn viên Hứa Vĩ Văn, đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Kathy Uyên, đạo diễn Lý Minh Thắng, ca sĩ Hoàng Yến Chibi, diễn viên Lãnh Thanh, diễn viên Thảo Tâm, diễn viên Hoàng Hà… Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cùng các diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng, Rima Thanh Vy và dàn diễn viên hùng hậu trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình cũng đồng loạt lên đồ lộng lẫy,  rạng rỡ tham dự sự kiện. 

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình 3 Đạo diễn Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình phản hồi về so sánh với Mắt Biếc

Một trong những khoảnh khắc ấn tượng tại sự kiện ra mắt là khi dàn diễn viên Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình bước trên thảm đỏ theo cặp nhân vật: diễn viên Ngọc Xuân và diễn viên nhí Mona Bảo Tiên trong vai Miền “lớn” và “nhỏ”, tương tự với bộ đôi diễn viên Avin Lu và diễn viên nhí Phạm Thanh Tú trong vai Vinh, diễn viên Đỗ Nhật Hoàng và diễn viên nhí Hạo Khang trong vai Phúc, diễn viên Sỹ Hậu và diễn viên nhí Kỳ Phong trong vai Hướng… Sự tương đồng về ngoại hình, thần thái của dàn diễn viên lớn – nhỏ khiến khán giả không khỏi thích thú, cũng là minh chứng cho độ chất lượng trong khâu tuyển chọn diễn viên. 

Cùng ngày, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, diễn viên Avin Lu, Ngọc Xuân, Đỗ Nhật Hoàng, Rima Thanh Vy và nhà sản xuất Nhi Bùi đã tham gia buổi giao lưu với báo chí – truyền thông. Trước câu hỏi có lo lắng Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình sẽ gặp phải những so sánh với Mắt Biếc vì cùng chung câu chuyện tình tay ba từ nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh thẳng thắn cho biết: “Những câu chuyện tình yêu thì không bao giờ cũ. Tôi trân trọng tác phẩm Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, bởi ở đây, người phụ nữ đã đưa ra những quyết định rất riêng cho cuộc đời mình và xứng đáng được cảm thông. Câu chuyện tình bạn mới là cốt lõi của bộ phim này, khác biệt rất nhiều so với những bộ phim trước cùng chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh. Mỗi tác phẩm đều là một bộ phim độc lập, tôi thấy sẽ thật không công bằng nếu cứ so sánh hai bộ phim, hai câu chuyện với nhau”. 

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình 1 Đạo diễn Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình phản hồi về so sánh với Mắt Biếc

Nữ diễn viên chính của phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình – Ngọc Xuân không kìm được nước mắt khi nhớ lại kỷ niệm quay hình đầy thử thách. Trong bộ phim, Ngọc Xuân không chỉ hóa thân thành nhân vật Miền vào năm 17 tuổi – thời học sinh trong trẻo, ngây ngô mà còn đem đến hình ảnh của Miền năm 25 tuổi – một người phụ nữ đã trải qua nhiều nỗi buồn, có gia đình, sinh con: “Ngọc Xuân vẫn còn rất trẻ và chưa có ý định lập gia đình hay làm một người mẹ, nhưng khi vai Miền đến với em, em đã có cơ hội đi qua những tầng tâm lý rất sâu của một người phụ nữ. Xuân phải dùng hết tất cả suy nghĩ, cảm xúc của mình để đóng vai này. Xuân còn xin phép người thân cho chăm sóc cháu nhỏ ở nhà và tự mình ghi lại hết những điều về việc chăm em bé, sinh con”. 

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình 2 Đạo diễn Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình phản hồi về so sánh với Mắt Biếc

Lụa – chị gái của nhân vật Miền trong phim Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình do diễn viên Rima Thanh Vy đảm nhận diễn xuất. Đây cũng là một nhân vật để lại dấu ấn không nhỏ trong bộ phim nhờ tính cách mạnh mẽ, dám yêu hết mình dù gia đình cấm cản. Trước câu hỏi về sự đồng cảm mà bản thân dành cho nhân vật Lụa, Rima Thanh Vy không ngần ngại tiết lộ: “Vy là một người sống hết mình vì tình yêu, thậm chí còn giống Lụa ở chỗ từng có suy nghĩ tiêu cực vì tình. Nhưng Vy chỉ nghĩ chứ không dám làm, còn Lụa chỉ có anh Đường, nên Lụa đã chọn bất chấp làm tất cả để một lần có được tình yêu. Lụa ở trên phim rất nông nổi, nhưng cũng rất đáng thương, Vy mong mọi người khi xem phim sẽ hiểu cho tâm lý, hành động của Lụa”. 

Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình có suất chiếu sớm từ ngày 25/10 và chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1/11/2024.

LC/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục