Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy


Với hành trình tại Miss Cosmo 2024, Hoa hậu Xuân Hạnh cùng các thí sinh quốc tế chuẩn bị bước vào phần thi Trang phục Dân tộc được diễn ra tại Ninh Bình vào ngày 19/9 sắp tới.

Mới đây, bộ cánh của Xuân Hạnh trong phần thi này – Tý Hỷ đã chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy và hoành tráng hơn nhưng đồng thời cũng tạo nên thách thức cho đại diện Việt Nam khi nặng đến 50kg và khá cồng kềnh để mặc và di chuyển.

hoa hau xuan hanh 1.1 Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy

Miss Cosmo 2024 hiện đang là cuộc thi nhận được nhiều chú ý của khán giả đam mê nhan sắc trong nước lẫn quốc tế. Sau những hoạt động từ thiện, trải nghiệm văn hoá hay thưởng thức ẩm thực thì ngày 19/9 tới đây, các thí sinh sẽ bước vào đêm thi quan trọng đầu tiên – Trang phục dân tộc, đây không chỉ là phần thi các người đẹp có thể từ đó giới thiệu đến công chúng nét đẹp văn hoá, nghệ thuật đặc trưng quê nhà mà trong khuôn khổ Miss Cosmo 2024, đây cũng là phần thi chính thức đầu tiên, là dịp để các thí sinh ra mắt khán giả và ban giám khảo. 

Mới đây, trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam – Tý Hỷ phiên bản nâng cấp đã chính thức được công bố. Sau khi thay đổi, bộ cánh thêm phần lộng lẫy, hoành tráng nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ cho đại diện Việt Nam khi có số cân nặng 50kg. Ngoài ra còn có phụ kiện đi kèm là một chiếc lọng khoảng 5kg, được lấy cảm hứng thiết kế từ nón quai thao của Việt Nam. 

hoa hau xuan hanh 2 Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy

Tại cuộc thi trong nước, Tý Hỷ – tác phẩm của NTK Nguyễn Hùng Bảo thuộc team NTK Nguyễn Minh Công đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới mộ điệu, truyền thông, khán giả bởi thiết kế ấn tượng, độc đáo và khác biệt. 

Trang phục được lấy cảm hứng từ bức tranh đám cưới chuột của làng tranh dân gian Đông Hồ để kể về câu chuyện ngày cưới trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Áo Nhật Bình, kiệu rước dâu, tráp long phụng,… tất cả được khoác lên mình chiếc áo mới bằng kỹ thuật hiện đại, song, vẫn giữ được những giá trị cốt lõi lâu đời. Điểm nhấn của Tý Hỷ là chiếc kiệu được lấy cảm hứng từ chiếc kiệu Phượng ở Đại Nội Huế. Tý Hỷ truyền tải thông điệp về nghệ thuật truyền thống bền vững, không chỉ bảo tồn mà còn có sứ mệnh kế thừa và phát huy, mang văn hoá Việt Nam hội nhập cùng bạn bè quốc tế. 

hoa hau xuan hanh 3 Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy

Để thuận tiện hơn cho Hoa hậu Xuân Hạnh trong việc di chuyển, NTK Nguyễn Hùng Bảo đã thiết kế thêm bánh xe cho trang phục. Đồng thời cô được Biên đạo, HLV Giải phóng hình thể Yu Trần đồng hành và hỗ trợ trong quá trình tập luyện, giúp cô có thể múa được trong một bộ trang phục vốn rất khó cử động. 

Trước đó, tại series truyền hình thực tế Vietnam Road to Miss Cosmo 2024, Hoa hậu Xuân Hạnh dù rất ấn tượng với Tý Hỷ song cô cũng bày tỏ sự lo lắng khi biết bộ trang phục quá nặng và cồng kềnh, nhiều chi tiết, rất khó để trình diễn, song người đẹp thể hiện thái độ quyết tâm, sẵn sàng đương đầu thử thách với mong muốn có sự thể hiện thật tốt, đồng thời mang nét đẹp văn hoá Việt ra quốc tế. 

hoa hau xuan hanh 4 Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy

Chia sẻ cảm xúc khi được mặc và tập luyện cùng trang phục Tý Hỷ ở phiên bản “nâng cấp”, Hoa hậu Xuân Hạnh chia sẻ: “Tý Hỷ thật sự là một thử thách của Xuân Hạnh tại phần thi Trang phục dân tộc ở Miss Cosmo 2024, không chỉ vì độ nặng của nó mà còn bởi thiết kế này có nhiều chi tiết rất khó thể hiện. Song đây thật sự là một trang phục rất đẹp với nhiều tầng ý nghĩa và mang giá trị văn hóa, Xuân Hạnh hi vọng bản thân sẽ thể hiện thật tốt trong đêm thi sắp tới và lan tỏa được nét đẹp trong dòng tranh dân gian Đông Hồ đến với bạn bè quốc tế”. 

Hiện tại Xuân Hạnh cùng các thí sinh Miss Cosmo 2024 đang ráo riết tập luyện để có sự xuất hiện tốt nhất trong 2 phần thi chính thức đầu tiên diễn ra tại Ninh Bình là đêm trình diễn Trang phục Dân tộc diễn ra vào 19/9 và Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” diễn ra vào ngày 20/9. Với sự đầu tư chỉn chu của ban tổ chức và việc tập luyện kỹ lưỡng từ phía thí sinh, các phần thi này hứa hẹn sẽ tạo được nhiều dấu ấn với khán giả đam mê nhan sắc trong nước và quốc tế. 

hoa hau xuan hanh 1 Thiết kế Tý Hỷ của Xuân Hạnh chính thức được công bố với phiên bản hoàn thiện, lộng lẫy

LC/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục