Lễ hội Tết Việt 2021 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động thú vị


Tối 21/1, tại Công viên Lê Văn Tám (Thành phố Hồ Chí Minh), Sở Du lịch thành phố phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức khai mạc Lễ hội Tết Việt 2021. Đây là lần thứ hai, Lễ hội Tết Việt được tổ chức nhằm hướng đến tôn vinh giá trị văn hóa, ẩm thực, những phong tục, giai thoại Tết cổ truyền Việt Nam.

le hoi tet viet 3 Lễ hội Tết Việt 2021 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động thú vị

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định: ”Tết là một trong những nét văn hoá có truyền thống lâu đời và đặc sắc, có ý nghĩa quan trọng đối với người Việt. Trong đó có triết lý về vũ trụ và con người, về tình yêu và sự gắn kết gia đình, thầy trò – bè bạn. Tết của người Việt còn là Tết sẻ chia, tri ân. Với ý nghĩa đó, Lễ hội Tết Việt TP. Hồ Chí Minh năm 2021 là một lễ hội văn hoá – du lịch hấp dẫn khi du khách không chỉ được xem Tết – chơi Tết – ăn Tết mà du khách còn được sắm Tết – một hoạt động không thể thiếu đối với các gia đình Việt Nam dịp tết đến xuân về. Với vai trò là trung tâm du lịch trọng điểm lớn nhất cả nước, TP. Hồ Chí Minh có vị trí quan trọng trong quá trình phục hồi du lịch Việt Nam. Sự hồi phục du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ có có tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch của các tỉnh, thành phố lân cận Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long nói riêng, của cả nước nói chung.”

le hoi tet viet 2 Lễ hội Tết Việt 2021 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động thú vị

Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động hấp dẫn như Xem Tết, Chơi Tết, Chợ Tết và Ăn Tết, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc cùng với nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Đến với Lễ hội Tết Việt năm 2021, người dân và du khách được giới thiệu những phong tục, những giai thoại về ngày Tết cổ truyền của đất nước Việt Nam qua nhiều hoạt động tái hiện lễ tết đa màu sắc như triển lãm, sân khấu hóa các câu chuyện huyền thoại, thưởng thức các món ăn đặc sắc khắp 3 miền đất nước và trải nghiệm các trò chơi giải trí hấp dẫn ngày Tết. 

Lễ hội cũng đem đến cho các gia đình, đặc biệt các em thiếu nhi và thế hệ thanh niên trẻ những cơ hội trải nghiệm, vui chơi, mua sắm, hiểu thêm những kiến thức mới về ý nghĩa của ngày Tết dân tộc, đặc biệt là tìm hiểu thêm về những nét đặc sắc của văn hóa ba miền Bắc – Trung – Nam.

le hoi tet viet 1 Lễ hội Tết Việt 2021 chính thức khai mạc với nhiều hoạt động thú vị

Với mong muốn khắc họa rõ nét không gian đón tết đậm chất truyền thống cho công chúng và du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại lễ hội, không gian ngày tết của ba miền Bắc – Trung – Nam sẽ được tái hiện trong các ngôi nhà cổ. Bên cạnh Lễ hội, các phong tục thờ cúng tổ tiên, ông bà trong ngày Tết, những sinh hoạt văn hóa cộng đồng như biểu diễn lân sư rồng, hò giã gạo và các tiết mục âm nhạc giao thoa giữa truyền thống, đương đại và hiện đại, do đạo diễn nghệ thuật Lê Quý Dương dàn dựng sẽ được trình diễn trong 4 ngày, hứa hẹn sẽ tạo nên không khí đón Xuân rộn ràng hơn.

T.D/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục