Tự chế ba loại kem giảm béo chân


Đôi chân trắng nõn, thon thả được ví như “gương mặt thứ hai” của phái đẹp, đem đến sự tự tin và sức cuốn hút không giới hạn cho chị em phụ nữ. Cũng giống như gương mặt, đôi chân muốn thon cần  phải được bạn chăm sóc kỹ càng.

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 8 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Kem giảm mỡ chân, chăm sóc và đem đến cho bạn đôi chân thon thả là loại sản phẩm khá phổ biến trên thị trường. Song, phần lớn trong số này đều được tổng hợp từ nhiều thành phần hóa học khác nhau, thông qua kích thích trao đổi chất ở các tế bào để đạt tới hiệu quả đốt mỡ, thanh lọc độc tố trong có thể. Nhược điểm của các dòng sản phẩm này là có nguy cơ gây kích thích da, sử dụng lâu dài có thể gây ra viêm nang lông cùng nhiều chứng bệnh về da khác. Đó là lý do bạn nên hướng tới các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên hay thậm chí là tự chế cho mình những loại kem làm chân thon có nguồn gốc thuần thiên nhiên.

Phương pháp 1. Làm thon chân bằng muối và củ cải trắng.

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 5 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Cách thức: Củ cải trắng rửa sạch, gọt vỏ. Cho vỏ củ cải vào máy xay sinh tố nghiền thành hỗn hợp sền sệt. Củ cải cắt thành khoanh tròn đều nhau. Dùng vỏ củ cải đã xay thành dạng lỏng đắp lên bắp chân, dùng khoanh củ cải làm thành gậy massage. Thoa một chút muối thô lên vùng bắp chân, xoa bóp nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn. Trong khi massage,chú ý lực tay để tránh khiến các hạt muối thô làm tổn thương da. Sản phẩm thích hợp cho người bị phù nề chân và người béo phì.

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 7 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Nguyên lý: Củ cải trắng giàu chất xơ và dầu mù tạt có tác dụng giảm phù nề. Vỏ củ cải càng giàu chất xơ, không gây kích thích da. Muối thô có tác dụng làm tăng ma sát, nâng cao hiệu quả thiêu đốt chất béo. Mỗi ngày, kiên trì massage theo phương pháp này 5 – 10 phút, làm liên tục trong nửa tháng, số đo bắp chân sẽ giảm 3 – 5 cm.

Phương pháp 2. Làm thon chân bằng ớt

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 1 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Cách thức: Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm ớt xanh, một chút muối và màng giữ tươi. Ớt xanh rửa sạch, cắt thành từng khối nhỏ, ép lấy nước. Người có làn da tương đối mẫn cảm nên có thể lựa chọn loại ớt xanh ít cay hơn, tuy nhiên loại ớt xanh cay vẫn đem tới hiệu quả tốt nhất. Hòa một chút muối vào trong nước ép ớt, thoa lên vùng chân muốn giảm béo. Dùng màng giữ tươi quấn kín, giữ yên trong 20 – 40 phút. Sản phẩm thích hợp dành cho người có chân béo hoặc bị sẹo lồi.

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 3 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Nguyên lý: Chất capsaicin tự nhiên trong ớt có tác dụng chậm hơn so với các sản phẩm làm thon chân tổng hợp từ hóa chất nên thường khiến da của bạn cảm thấy bỏng rát một lúc. Tuy nhiên, ngay sau đó sẽ có hiệu quả “đốt cháy” chất béo ở chân. Mặt khác, ớt xanh không chỉ giàu capsaicin mà còn hàm chứa VC và VE, các thành phần có công dụng kỳ diệu trong việc làm trắng da. Thực hiện phương pháp này vào mỗi tối trước giờ đi ngủ. Sau khoảng 1 tháng, số đo đùi của bạn sẽ giảm từ 8 – 12 cm, đồng thời đem đến một làn da trắng nõn gợi cảm.

Phương pháp 3. Làm thon chân bằng kem hỗn hợp

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 9 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Cách thức: Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm dầu ô liu, muối ăn và kem chăm sóc da em bé. Trộn đều hỗn hợp gồm 3 muỗng canh dầu ô liu với 1 muỗng canh muối ăn và ½ muỗng canh kem chăm sóc da em bé. Thoa đều hỗn hợp lên chân, massage để hỗn hợp trải và thấm đều lên da. Dùng đầu ngón tay để xoa bóp, massage cho chân. Trước tiên, massage bắp chân theo chuyển động tròn 20 lần, sau đó vuốt dài từ gót chân hướng lên trên 20 lần. Dùng hai tay ôm lấy bắp đùi, massage theo chuyển động tròn hoặc chuyển động giao nhau chéo khoảng 30 lần.

lifestyle.com.vn tu che 3 loai kem giam beo chan 10 Tự chế ba loại kem giảm béo chân

Tự chế ba loại kem giảm béo chân. Ảnh minh họa.

Nguyên lý: Trên thực tế, hỗn hợp kem làm thon chân này chủ yếu lợi dụng khả năng giảm phù nề, đốt cháy chất béo của muối. Dầu ô liu và kem chăm sóc da em bé hỗ trợ massage dễ dàng hơn và nâng cao hiệu quả đốt cháy chất béo. Mặt khác, chúng có công hiệu cung cấp dinh dưỡng, giữ nước, dưỡng ẩm, làm mềm và làm trắng cho da. Phương pháp này nên đươc sử dụng trước khi tắm. Kiên trì thực hiện phương pháp này trong một tháng, bắp đùi béo tròn của bạn sẽ giảm khoảng 10 cm.

Phương Anh – Theo Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục