Lan Phương: Thập Nương là vai diễn dữ dội nhất trong 20 năm làm nghề


Ngày 19/10, đáp lại sự chờ đợi của công chúng, series kinh dị cổ trang có chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam – “Tết Ở Làng Địa Ngục” đã có buổi công chiếu sớm.

Tại đây, dàn diễn viên thực lực hai miền Bắc – Nam và ekip sản xuất tài năng “chuyên trị” mảng phim kinh dị đã có nhiều chia sẻ bất ngờ về quá trình quay phim đầy trắc trở tại Hà Giang. Đây là Original Series thứ 5 do Truyền hình K+ đầu tư sản xuất và sở hữu dưới thương hiệu K+ORIGINAL, đậm chất kinh dị, đẫm máu cùng những câu chuyện văn hóa dân gian kỳ bí, hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm điện ảnh mãn nhãn ngay tại nhà.

Tết Ở Làng Địa Ngục 1 Lan Phương: Thập Nương là vai diễn dữ dội nhất trong 20 năm làm nghề

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Thảo Trang, “Tết Ở Làng Địa Ngục” tái hiện sống động ngôi làng quỷ dị ẩn mình trong núi rừng hoang vu, nơi an cư của hậu duệ băng cướp khét tiếng dưới thời chúa Nguyễn ở Đàng Trong. Dân làng nơi đây phải gánh chịu đại nạn vào một dịp Tết cổ truyền bởi nghiệp chướng từ tổ tiên gây nên. Phim phơi bày tội ác man rợ từ oán khí sâu đậm và quan niệm nhân quả – nghiệp báo của người Việt qua các phù thuật dân gian ghê rợn như rượu sọ người, hình nhân thế mạng, câu hồn nhập xác…

“Tết Ở Làng Địa Ngục” gồm 12 tập, mỗi tập 45 phút, được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất, với sự tham gia của “cặp bài trùng” nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn “chuyên trị” dòng phim kinh dị – Trần Hữu Tấn, từng gây tiếng vang với các tác phẩm “Chuyện Ma Gần Nhà”, “Bắc Kim Thang”, “Rừng Thế Mạng”. Phim được đầu tư mạnh vào bối cảnh, phục trang, hóa trang và dàn diễn viên thực lực cả hai miền Nam, Bắc… Bối cảnh ngôi làng cổ được dày công tìm kiếm và dàn dựng giữa những ngọn núi cheo leo, sương phủ trắng rừng ở Hà Giang, tạo cảm giác kỳ bí chân thật cho cả diễn viên và khán giả. Phục trang được thiết kế, chăm chút từng chất liệu, hoa văn thêu thùa để hài hòa giữa tính truyền thống và đặc trưng từng nhân vật. Khâu hóa trang đặc biệt cũng đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, tạo hình kỹ lưỡng để khắc hoạ được sự kinh hoàng trong từng cái chết, những màn hóa quỷ rợn người, tô đậm màu sắc liêu trai kỳ bí trong từng khung hình…

Là dự án K+ORIGINAL thứ 5 với đề tài độc lạ lần đầu lên màn ảnh, đại diện Truyền hình K+ – Bà Trịnh Thị Thủy Liên – Giám đốc Nội dung & Các kênh K+ chia sẻ đầy tâm huyết: “Chúng tôi quyết định đầu tư chuyển thể ‘Tết Ở Làng Địa Ngục’ bởi tiểu thuyết mang một câu chuyện kinh dị đặc sắc đậm chất Việt, đã thuyết phục được nhiều độc giả yêu thích thể loại này. Truyền hình K+ may mắn có đầy đủ những yếu tố kịch bản, năng lực sản xuất và mức độ đầu tư để tạo nên series kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam.”

Hợp tác cùng Truyền hình K+ để tạo nên “Tết Ở Làng Địa Ngục”, đạo diễn Trần Hữu Tấn cũng tâm đắc chia sẻ như tìm được người đồng hành “tâm giao”: “Cả tôi và đội ngũ K+ đều có tham vọng, mong muốn được tạo nên những Original Series có chất lượng tiệm cận các cường quốc thế giới như Mỹ, Hàn. Không ngờ rằng K+ ‘chịu chơi’ đầu tư mang đến khán giả một series kinh dị chất lượng như vậy”.

Dự án quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ, thực lực từ hai miền Bắc – Nam, với màn “lột xác” đỉnh cao của Quang Tuấn (Ông Thập), Nguyên Thảo (Thị Thập), Võ Tấn Phát (Tam Quỷ), Lan Phương (Thập Nương)… Đặc biệt, sự trở lại màn ảnh của những gương mặt gạo cội: NSƯT Phú Đôn (Lão ăn mày), NSƯT Văn Báu (Cụ Khảm), NSƯT Hạnh Thúy (Thị Lam), NSƯT Chiều Xuân (Bà Phong), NS Viết Liên (Thầy Đồ Lam) rất được chờ đợi. Dàn diễn viên trẻ Hải Nam (Cậu Đức), Đình Khang (Đại kẻ điên), Huỳnh Như Đan (Cô Mây) cũng được quan tâm. Họ đã cùng nhau nỗ lực, sống cùng nhân vật khi mang lớp hóa trang trong thời gian dài, diễn xuất nhập thần dưới điều kiện thời tiết Hà Giang khắc nghiệt, thiếu thốn trăm bề để “thổi hồn” vào series kinh dị cổ trang mang chất lượng điện ảnh đầu tiên của Việt Nam.

Tết Ở Làng Địa Ngục 2 Lan Phương: Thập Nương là vai diễn dữ dội nhất trong 20 năm làm nghề

Lần đầu đóng một dự án kinh dị cổ trang, nhiều diễn viên trong ekip không tránh khỏi sự e ngại ban đầu. Nhưng sau khi nhận được sự chia sẻ tâm huyết từ đạo diễn, ấn tượng bởi kịch bản, tất cả đã hào hứng tham gia, dành nhiều nỗ lực cho vai diễn. Quang Tuấn đặc biệt “tìm nhiều tư liệu về lời ăn, tiếng nói của người xưa để nhập vai hoàn hảo nhất”. NSƯT Phú Đôn sau nhiều đắn đo cũng quyết định “bán linh hồn cho đạo diễn”. 

Vượt qua e ngại ban đầu, nhiều diễn viên cho biết bất ngờ, phấn khích bởi trải nghiệm quay phim dài tập chưa từng có. Chia sẻ về vai Thập Nương, Lan Phương nhấn mạnh: “Đây là vai dữ dội nhất tôi từng nhận trong nhiều năm làm nghề, bởi sự giằng xé giữa con quỷ khát máu và con người mang đầy uất hận, nội tâm đầy phức tạp của nhân vật”. Cô còn hài hước chia sẻ quãng đường di chuyển đến Hà Giang, quá trình quay hình cũng dữ dội không kém. “Có những ngày quay người vấy đầy máu, lấm lem mà quãng đường đi đến toilet dài gần 1Km không có điện và hoàn toàn hoang vu, vừa tẩy trang vừa run lẩy bẩy, tê dại vì lạnh”.

Bối cảnh được đầu tư kỹ lưỡng chính là điều giúp nhiều diễn viên “thăng hoa” trong quá trình nhập vai. NSƯT Hạnh Thuý cho biết chỉ cần đặt chân vào set quay là đã cảm nhận được nhân vật hoàn toàn khác với mường tượng khi đọc kịch bản, “lần đầu bị ám ảnh bởi vai diễn đến vậy”. NSƯT Văn Báu cho biết trong trường đoạn gọi hồn trẻ con trong làng, chú dường như đã trở thành một già làng, “không thể phân biệt giữa cái hư và cái thực, giữa cái bản thân và nhân vật”. Nguyên Thảo và Võ Tấn Phát đều bật khóc khi lần đầu nhìn thấy bối cảnh Làng Địa Ngục chân thực, hệt như khi đọc tiểu thuyết, tự nhiên trở thành một người dân trong làng. 

NSƯT Chiều Xuân còn tiết lộ vì mê mẩn những hình ảnh trên set quay mà đã sung sướng nhận vai ngay khi được đạo diễn gọi, bắt xe lên Hà Giang ngay trong đêm để không bỏ lỡ cảnh quay. Cô chia sẻ sẽ day dứt mãi nếu không thể tham gia một dự án ngang tầm nước ngoài như K+ORIGINAL “Tết Ở Làng Địa Ngục”, đặc biệt với thể loại kinh dị không hề dễ.

“Tết Ở Làng Địa Ngục” phát sóng trên kênh K+CINE và App K+ lúc 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ 23/10.

LC/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục