Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm ‘bão táp cuộc đời’


Kịch cùng Bolero đã mở màn chủ đề mới mang tên “Bão táp cuộc đời” vào tối ngày 03/7 bằng đêm tranh tài hết sức gay cấn của 2 đạo diễn: Ngọc Duyên và Xuân Trang. Hai tác phẩm rất xúc động và sáng tạo nhưng cũng có một vài điểm gây tranh cãi với bộ ba giám khảo và 2 đạo diễn đã không ngần ngại đưa ra những phản hồi trái chiều với các giám khảo.

3. NSUT Cong Ninh 4 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Tác phẩm của đạo diễn Ngọc Duyên mang tên “Giấc mơ hạc trắng” dựa trên câu chuyện cổ tích “Trương Chi, Mỵ Nương”. NSƯT Tuyết Thu vào vai Mỵ Nương, Trương Chi do Quang Thảo đảm nhận. Sau khi bị cha của Mỵ Nương sỉ nhục, anh ngày ngày thẩn thờ trên bến sông với nỗi thống khổ trong lòng. Tuy nhiên, trong lúc đang đau khổ thì Mỵ Nương xuất hiện và báo tin vui rằng cha của cô đã chấp nhận cho cuộc tình của cả hai với điều kiện Trương Chi phải chịu khó trị bệnh. Nghe lời người yêu, Trương Chi đã uống hết chén thuốc do chính Mỵ Nương đem đến. Tuy nhiên, chén thuốc đã bị cha của Mỵ Nương hạ độc. Trương Chi chết trên chiếc thuyền cô đơn của mình. Đau khổ vì có người cha nhẫn tâm và dằn vặt vì chính mình đã dâng thuốc độc giết chết Trương Chi nên Mỵ Nương uống luôn chén thuốc còn lại để được chết cùng người cô yêu. Sau khi chết, cả hai hóa thành 2 chú hạc trắng bay về trời. Trong tiết mục, đạo diễn Ngọc Duyên đã sử dụng khá nhiều ca khúc như: Biển tình (Tuyết Thu và Quang Thảo song ca), Tình lỡ (Quang Thảo), Nếu hai đứa mình (Tuyết Thu), Về đâu mái tóc người thương (Quang Thảo), Tiếng sáo thiên thai (Tuyết Thu, Quang Thảo).

2. Quang Thao va NSUT Tuyet Thu trong tiet muc cua DD Ngoc Duyen 1 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Nhận xét về tiết mục, NSƯT Thanh Điền khen đạo diễn Ngọc Duyên đã biết khai thác sở trường múa rất đẹp của NSƯT Tuyết Thu, từng chi tiết nhỏ đều được đạo diễn chú trọng. Ông rất thích tác phẩm này. Đạo diễn Việt Trinh nhận xét Ngọc Duyên có vẻ ngoài rất mỏng manh nhưng nội lực bên trong rất mạnh mẽ. Chị cho biết mình thích nhất cảnh Trương Chi bối rối khi bị lộ gương mặt xấu xí trước mặt Mỵ Nương và loay hoay tìm chiếc nón lá để che lại thì bị Quan Tổng trấn đá chiếc nón đi. Chị cũng thích cảnh Mỵ Nương nhặt cây sáo đưa lại cho Trương Chi và bài hát Nếu hai đứa mình vang lên… Diễn xuất của Quang Thảo trong vai Trương Chi đã khiến cho chị không cầm được nước mắt. NSƯT Công Ninh có 2 câu hỏi dành cho đạo diễn Ngọc Duyên.

2. Dao dien Ngoc Duyen 2 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Câu hỏi đầu tiên là tại sao khi chiếc nón lá bị rơi xuống để lộ gương mặt của Trương Chi, đạo diễn Ngọc Duyên không để cho Mỵ Nương hát trước mà để cho Trương Chi hát trước? Đạo diễn Ngọc Duyên cho biết mình muốn đánh lừa khán giả, để khán giả cũng tưởng là Mỵ Nương sợ hãi mà xa lánh Trương Chi hoặc tò mò không biết cô sẽ quyết định như thế nào. Sau đó, 4 câu hát của Mỵ Nương vang lên cũng chính là câu trả lời của cô. Lời chia sẻ của Ngọc Duyên được NSƯT Công Ninh đánh giá là xuất sắc. Câu hỏi thứ 2 ông dành cho nữ đạo diễn là lúc cả hai gặp nhau trên ghe sau khi được cha của cô đồng ý chấp nhận, tại sao không sử dụng ca khúc vui tươi và song ca? Đạo diễn Ngọc Duyên cho rằng lúc này tình yêu của 2 nhân vật chỉ mới vừa chớm thôi và cô cũng cho rằng cả 2 cũng đã có phần song ca ở phần cuối của vở kịch, lúc cả 2 uống thuốc độc chết và hóa thân thành 2 chú hạc. NSƯT Công Ninh cho rằng nếu là ông, ông sẽ xử lý đoạn cả hai gặp nhau trên ghe bằng phần song ca bolero vui tươi hơn để chuẩn bị cho đoạn kết bi thảm. Đạo diễn Ngọc Duyên vẫn bảo vệ quan điểm của mình.

3. NSUT Cong Ninh 2 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Xuân Trang mang tên “Biển, anh và em”, được chuyển thể từ sự tích “Hòn vọng phu”. Tiết mục có sự tham gia của diễn viên Minh Luân vai Tình, Diễm Phương vai Lam, Lê Tín vai ông 3 – cha của Lam.  Khi vở kịch đến phân cảnh cuối khi người chồng bỏ đi vì nhận ra vợ là em gái, khán giả những tưởng phần kết sẽ như trong truyện nhưng Đạo diễn Xuân Trang đã có 1 cách xử lý vô cùng bất ngờ và khéo léo. Hóa ra, tất cả những gì xảy ra chỉ là một cơn mơ của Tình khi anh bị sóng đánh đến mơ màng trên biển. Và trong cơn mơ ấy, anh đã gặp và hiểu được câu chuyện đầy đau thương của Lam – người phụ nữ đá hóa đá vì chờ chồng. Cũng có thể chính anh trong lúc lênh đênh trên biển đã được bà phù hộ, đưa vào bờ an toàn. Vở kịch kết thúc với thông điệp đầy cảm thông, sự chia sẻ của những thế hệ sau dành cho người phụ nữ đầy đau khổ với cuộc đời đầy bi kịch. Diễn xuất của Minh Luân và Diễm Phương trong vở kịch được đánh giá rất cao. Cả hai cũng thể hiện khá ngọt các ca khúc: Hai vì sao lạc (Diễm Phương), Qua cơn mê (Minh Luân, Diễm Phương), Túy ca (Minh Luân), Hòn vọng phu (Diễm Phương).

1. Minh Luan va Diem Phuong trong tiet muc cua DD Xuan Trang 14 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Việt Trinh cho biết chị rất nể phục cách dàn dựng của Xuân Trang và khen Minh Luân đã diễn xuất thần ở phân đoạn Tình nói với cha vợ rằng mình chính là anh ruột của bé Ngò. Tuy nhiên, chị lại không hiểu vì sao trong cảnh xúc động như thế, nhân vật người cha vợ rút dao ra định chém chết người con rể nhưng sau đó ông thấy anh ta đau khổ, thì thay vì vứt con dao đi, nhân vật của Lê Tín lại nhét con dao lại sau thắt lưng, làm cho chị bị khựng. Đạo diễn Xuân Trang cho rằng anh buộc phải làm vậy vì sau cảnh đó anh phải xử lý rất nhiều cảnh bão trên sân khấu, không có cách nào có thể mang con dao vào nên nếu để nhân vật quăng dao xuống đất thì sẽ không hợp lý cho các cảnh sau. ĐD Việt Trinh không đồng tình với lý do này vì có rất nhiều cách để mang con dao vào như ném vào sân khấu nhưng Xuân Trang cho rằng như vậy sẽ rất mạo hiểm cho diễn viên. Anh cho rằng giữa mình và đạo diễn Việt Trinh không đồng nhất ý kiến và chi tiết con dao cũng không ảnh hưởng gì. NSƯT Thanh Điền cũng đồng tình với Việt Trinh nhưng ông ước gì diễn viên Lê Tín (trong vai cha vợ) diễn trầm hơn, chậm hơn và đau hơn nữa để thể hiện nỗi đau của người cha khi chứng kiến nghịch cảnh éo le của con gái.

3. NSUT Thanh Dien 2 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

NSƯT Công Ninh cho rằng tuần này đạo diễn Xuân Trang đã đưa các ca khúc bolero vào tác phẩm rất tốt và ngọt ngào và ông cảm thấy thú vị khi cảm nhận được lời ca tiếng hát của 2 nghệ sĩ trình bày đó là Diễm Phương và Minh Luân. Tiết mục có các lớp rất đẹp như lớp người chồng bơi giữa bão biển, đạo diễn đã xử lý rất tuyệt vời. Ở lớp Minh Luân bỏ chạy và cảnh trí chuyển động để diễn tả cảnh chạy của người chồng, ông ước giá như Xuân Trang cho diễn viên diễn slow motion thì sẽ cho hiệu ứng đẹp hơn, thật hơn và đau lòng hơn. Đạo diễn Xuân Trang có ý kiến ngược lại. Anh không muốn xử lý chậm chỗ này, anh muốn nhân vật phải chạy thật nhanh để chôn vùi sự thật đau lòng càng nhanh càng tốt. Thêm một góp ý thứ 2 từ giám khảo Công Ninh là cảnh cuối cùng, lúc nhân vật Diễm Phương bế con ra cùng với dàn múa thì giá như đạo diễn giấu mặt Diễm Phương ở phía sau các vũ công và chỉ khi nhân vật này được nâng lên trên bục thì mới từ từ xoay mặt ra khán giả. Mặc dù góp ý nhiều nhưng giám khảo Công Ninh vẫn rất thích tiết mục và cách dàn dựng của Xuân Trang.

1. Dao dien Xuan Trang 2 Kịch cùng Bolero: Thí sinh và giám khảo tranh cãi kịch liệt trong đêm bão táp cuộc đời

Kết quả phần tranh tài của đạo diễn Xuân Trang và Ngọc Duyên, đạo diễn Ngọc Duyên đã giành chiến thắng trong tập 7 của Kịch cùng Bolero và giành được 10 triệu đồng. Phần 2 của chủ đề “Bão táp cuộc đời” sẽ được tiếp nối vào thứ Hai tuần sau với đêm tranh tài của đạo diễn Ngọc Tưởng và Vũ Trần. Đó cũng là đêm thi quyết định đạo diễn đầu tiên phải chia tay chương trình.

T.D/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục