Time for Taiwan – Đã đến lúc du lịch Đài Loan


Trong năm 2015, du khách Việt Nam đến Đài Loan đạt 146.360 lượt, tăng 6,71% so với năm 2014 và từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2016 đã tăng 12,65% so với cùng kì năm ngoái. Tỉ lệ này còn cao hơn cả số du khách đến từ Philippines và Thái Lan và chỉ sau Indonesia.

Với xu hướng người Việt Nam đi du lịch nước ngoài đang trở nên phổ biến, Tổng cục du lịch Đài Loan đang hướng đến việc thu hút nhiều du khách Việt Nam hơn lên kế hoạch đến Đài Loan bằng việc cung cấp một loạt các ưu đãi và gói dịch vụ cao cấp.

du lich dai loan lifestyle 2 Time for Taiwan   Đã đến lúc du lịch Đài Loan

Để người Việt Nam hiểu được nét quyến rũ và những đặc trưng của du lịch Đài Loan, chương trình quảng bá đã mời MC nổi tiếng Nguyên Khang cùng khách mời đặc biệt nhiếp ảnh gia du lịch Phương Nguyễn, kiến trúc sư K13 và admin của diễn đàn tin học Tinhte.vn Trần Hiệp. Các khách mời đã giới thiệu những chủ đề du lịch ưa thích đối với người Việt như ẩm thực Đài Loan, thời trang và mua sắm, thưởng lãm các mùa hoa,… Các khách mời cũng chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan cũng như thông tin về việc lên lịch trình cho chuyến đi.

Chương trình cũng đưa ra những gợi ý về các hoạt động du lịch phổ biến cũng như cảnh sắc mùa thu và mùa đông ở Đài Loan. Tổng cục du lịch Đài Loan cũng sẽ quảng bá chính sách đơn giản hóa visa để thu hút thêm du khách Việt Nam lên lịch trình đến Đài Loan dễ dàng hơn và có thể nắm bắt những thông tin cập nhật về chuyến đi đến Đài Loan.

du lich dai loan lifestyle 1 Time for Taiwan   Đã đến lúc du lịch Đài Loan

Việt Nam có nét văn hóa Á Đông gần gũi. Gần đây, sự trao đổi giữa Việt Nam và Đài Loan thường xuyên hơn. Ẩm thực Đài Loan, văn hóa bản địa là một trong những điều được người Việt ưa thích. Văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú của Đài Loan, bao gồm cả những món ăn lạ lẫm, món ăn Hoa, ẩm thực đường phố là những thứ mà du khách có thể thưởng thức ngay tại quán ăn ở chợ đêm hay trong các con hẻm ẩm thực mọi lúc. Người Việt cũng thích trà Đài Loan, như trà xanh, trà Oolong. Hương vị trà Đài Loan vốn đã nổi tiếng trên khắp thế giới. Những món ăn vặt dùng trong tiệc trà cũng là món quà lưu niệm không thể bỏ qua khi đến du lịch Đài Loan như bánh dứa hay các loại bánh địa phương khác.

Từ bắc tới nam, Đài Loan có nhiều trung tâm mua sắm lớn và các khu mua sắm nổi tiếng, cung cấp các mặt hàng quốc tế phong phú và đầy đủ. Ví dụ khu vực mua sắm có tiếng ở East District của Đài Bắc và chợ thời trang giảm giá Wufenpu là những nơi nên đến cho chuyến đi mua sắm. Đài Loan cũng có dịch vụ hoàn thuế tiện lợi. Tất cả du khách nước ngoài mua hàng tại những điểm có chứng nhận hoàn thuế với số tiền chỉ 2.000 Đài tệ (khoảng 1.400.000 đồng) trong một ngày tại cùng cửa hàng là đã có thể xin hoàn thuế. Các trung tâm mua sắm ở Taipei 101, Taipei Sogo, Chung Hsiao, Kaohsuing Hanshin và Shin Kong Mitsukoshi cung cấp dịch vụ hoàn thuế ngay tại chỗ không giới hạn số tiền, đem lại môi trường mua sắm thân thiện và tiện lợi cho du khách nước ngoài.

du lich dai loan lifestyle 3 Time for Taiwan   Đã đến lúc du lịch Đài Loan

Sự kiện quảng bá “Time for Taiwan” đã được giới thiệu tại nhiều quốc gia Đông Nam Á, đem lại những thông tin phong phú về du lịch Đài Loan. Sự kiện đã đem lại kết quả tốt cũng như thu hút nhiều người bản địa tham gia. Từ tháng 11-2015, việc đơn giản hóa thủ tục visa cho nhóm tour cao cấp được mở ra và du khách trong nhóm tour này được tận hưởng chính sách visa được đơn giản hóa, tiện lợi hơn khi du lịch Đài Loan. Tổng cục du lịch Đài Loan hy vọng sẽ đem đến những trải nghiệm du lịch tốt nhất và tuyệt vời nhất cho tất cả du khách Việt Nam. 

T.D/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục