Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời


Vừa qua, với sự đồng hành của Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Hoa Kỳ (AFIA) và Hiệp hội Thú y Thú nhỏ Việt Nam (VSAVA), ngày hội thú cưng Super Pet Fest đã khép lại thành công tốt đẹp.

Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch Tháng Sức khỏe Thú cưng vừa được khởi động tại Việt Nam. Sự kiện đã quy tụ hàng trăm chủ nuôi thú cưng và các chuyên gia thú y hàng đầu, tạo cơ hội kết nối trực tiếp giữa bác sĩ và người nuôi, từ đó mở ra không gian cho việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm.

Super Pet Fest 6 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Chiến dịch Tháng Sức khỏe Thú cưng, được thực hiện hợp tác với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, nhằm tăng cường nhận thức của chủ nuôi thú cưng và cộng đồng thú y về tầm quan trọng của chăm sóc thú cưng định kỳ và dinh dưỡng phù hợp, đồng thời nâng cao vị thế của các nhà sản xuất thức ăn thú cưng Hoa Kỳ trên thị trường Việt Nam.

Sự kiện Super Pet Fest mang đến nguồn tài nguyên giáo dục dồi dào, bao gồm các hội thảo dành riêng cho chủ nuôi thú cưng, với các chủ đề đa dạng từ chăm sóc và dinh dưỡng cơ bản cho thú cưng đến phòng ngừa bệnh và phát hiện bệnh sớm. Các buổi học tương tác với trải nghiệm học tập chuyên sâu đi cùng thực hành giúp chủ nuôi thú cưng phát triển toàn diện các kỹ năng thiết yếu và hiểu rõ hơn về nhu cầu của thú cưng của họ.

Copy of DSC05115 1 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Màn trình diễn huấn luyện chó với kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao

Ngày hội thú cưng Super Pet Fest không chỉ là nơi để khách tham quan học hỏi mà còn là sân chơi tuyệt vời cho thú cưng tỏa sáng. Với những hoạt động thú vị như cuộc thi hóa trang ngộ nghĩnh, thú cưng và chủ nuôi sẽ có cơ hội thể hiện tình cảm và sự thấu hiểu đặc biệt dành cho người bạn của mình. Thông qua các cuộc thi và hoạt động tương tác, cộng đồng yêu thú cưng đã trở nên gắn kết hơn bao giờ hết.

Gây ấn tượng tại lễ hội, các tiết mục trình diễn huấn luyện thú cưng do các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm dẫn dắt đã chứng minh rõ ràng hiệu quả của việc động viên khi thú cưng làm đúng và sự quan trọng của việc duy trì một phương pháp huấn luyện nhất quán. Các buổi biểu diễn đã cho thấy rõ ràng thú cưng có thể học được nhiều kỹ năng hữu ích và trở thành những người bạn đồng hành ngoan ngoãn. Người tham dự đã tận mắt thấy các chú chó thay đổi hành vi khi chủ nuôi kiên nhẫn, thấu hiểu và giao tiếp hiệu quả với chúng, từ đó củng cố một mối quan hệ bền chặt, giàu tình cảm với thú cưng.

Super Pet Fest 1 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Super Pet Fest 2 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Một vài hình ảnh nổi bật của sự kiện

Tại lễ hội, khách tham quan rất hào hứng khi dạo quanh các gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm và dịch vụ dành cho thú cưng, từ thức ăn thú cưng giàu dinh dưỡng, đồ chơi sáng tạo đến sản phẩm vệ sinh và chăm sóc sức khỏe thú cưng. Đây là cơ hội tuyệt vời để các chủ nuôi thú cưng có thể khám phá, so sánh và lựa chọn nhiều sản phẩm mới và tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống cho thú cưng của mình.

AFIA và các thành viên của hiệp hội có thể cung cấp thức ăn cho thú cưng, đồ ăn vặt và nguyên liệu chất lượng cao, an toàn và bổ dưỡng cho thị trường Việt Nam để cha mẹ thú cưng an tâm rằng thực phẩm thú cưng đang ăn là an toàn, hoàn chỉnh và cân bằng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của các bé.” Theo Bà Louise Calderwood, Giám đốc các vấn đề pháp lý của Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Hoa Kỳ (AFIA) cho biết. “Thông qua sự hợp tác với VSAVA, chúng tôi mong muốn củng cố mối liên kết giữa chủ nuôi và bác sĩ thú y, nhằm mang đến cho thú cưng một cuộc sống khỏe mạnh toàn diện. Qua đó, chúng tôi sẽ đồng hành cùng chủ nuôi trong việc xây dựng chế độ chăm sóc toàn diện, từ phòng bệnh đến dinh dưỡng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển và nhu cầu sức khỏe cụ thể của mỗi bạn thú cưng.”

Super Pet Fest 3 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Bà Louise Calderwood, Giám đốc các vấn đề pháp lý của Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Hoa Kỳ (AFIA)

PGS.TS. Lê Quang Thông, Chủ tịch của Hiệp hội Thú y Thú Nhỏ Việt Nam (VSAVA), nói thêm: “Mỗi thú cưng yêu cầu một phương pháp tiếp cận riêng về dinh dưỡng và hoạt động thể chất. Tháng Sức khỏe Thú cưng tại Việt Nam là một cơ hội tuyệt vời để nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe thú cưng và dinh dưỡng tốt. Chúng tôi khuyến khích các phòng khám thú y nâng cao tính chuyên nghiệp và cung cấp các dịch vụ hàng đầu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người nuôi thú cưng.”

Super Pet Fest 5 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

PGS.TS. Lê Quang Thông, Chủ tịch của Hiệp hội Thú y Thú Nhỏ Việt Nam (VSAVA)

Có mặt tại sự kiện, bà Jane Luxner , Tùy viên Nông nghiệp, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, cho biết: “Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tin vào tầm quan trọng của phúc lợi động vật và chăm sóc thú y tốt. Tôi xin chúc mừng AFIA và VSAVA đã tổ chức thành công lễ hội Super Pet Fest. Sự kiện cho thấy, ở Việt Nam cũng như Hoa Kỳ, thú cưng đang trở nên ngày càng phổ biến và được đánh giá cao. Ngành thức ăn và chăm sóc thú cưng có tiềm năng tăng trưởng rất lớn tại Việt Nam.”

Super Pet Fest 4 Tháng sức khỏe thú cưng: Super Pet Fest mang đến những trải nghiệm tuyệt vời

Bà Jane Luxner, Tùy viên Nông nghiệp, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM

Tháng Sức Khỏe Thú Cưng tiếp tục với hội thảo giáo dục và cuộc đua Dog Swimming Race 2024 tại khu phức hợp Pet Like Park vào ngày 24 tháng 10, cũng như một chiến dịch truyền thông toàn diện đang được triển khai để thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng.

Lễ hội Tháng Sức Khỏe Thú Cưng là một dấu mốc quan trọng, mở ra một chương mới cho cộng đồng người yêu thú cưng tại Việt Nam, hướng tới một tương lai nơi thú cưng được chăm sóc một cách chuyên nghiệp và có trách nhiệm. Sự hợp tác giữa AFIA, VSAVA và USDA đã tạo nên một nền tảng vững chắc để hiện thực hóa tầm nhìn này.

Về AFIA: Được thành lập vào năm 1909, Hiệp hội Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Hoa Kỳ (AFIA), có trụ sở tại Arlington, Virginia, Hoa Kỳ, là tổ chức lớn nhất thế giới chuyên đại diện cho các lợi ích kinh doanh, lập pháp và quy định của ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ và các nhà cung cấp của ngành.

Thành viên của tổ chức bao gồm hơn 650 công ty trong nước và quốc tế đại diện cho toàn bộ ngành thức ăn chăn nuôi—các nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi thương mại và tích hợp, nhà cung cấp nguyên liệu, công ty dược phẩm, nhà sản xuất thiết bị và hỗ trợ ngành. Các thành viên của AFIA sản xuất hơn 75% thức ăn chăn nuôi và 70% nguyên liệu không phải ngũ cốc nguyên hạt được sử dụng trong nước. AFIA cũng được công nhận là tổ chức dẫn đầu về các phát triển công nghiệp quốc tế và là thành viên của Liên đoàn Công nghiệp Thức ăn Chăn nuôi Quốc tế (IFIF).

Về VSAVA: Chi hội Thú y – Thú nhỏ Việt Nam (VSAVA) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các tập thể và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thú y, đặc biệt trên thú cưng. Tổ chức hỗ trợ, bồi dưỡng kiến thức cho các bác sĩ thú y trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị bệnh cho chó, mèo và động vật cảnh.

T.D/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục