Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi


Tập 8 The Cover Show khiến khán giả sẽ bất ngờ khi chứng kiến những khoảnh khắc đầy cảm xúc lần đầu xuất hiện qua những bản nhạc chứa đựng cả miền ký ức của một thập kỷ qua. Âm nhạc và những câu chuyện lần đầu được bật mí với bộ tứ giám khảo, gồm: Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nhạc sĩ Hamlet Trương, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh và ca sĩ Ưng Hoàng Phúc.  

hinh tap 8.2 01 Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi

Ôn Vĩnh Quang sẽ ra sao khi “Người yêu cũ có người yêu mới”?

Có người nói chuyện tình yêu kết thúc viên mãn nhất khi hai người không còn vương vấn, không còn hằn học về nhau. Có những chuyện tình yêu khi kết thúc thì một trong hai người vẫn còn yêu nhau rất sau đậm và mang nhiều tâm sự khi “Người yêu cũ có người yêu mới” để rồi chỉ biết dùng âm nhạc để cất lên những muộn phiền còn vấn vương trong tận sâu đáy lòng.

on vinh quang Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi

Có lẽ ca sĩ Ôn Vĩnh Quang đã đặt mình vào ca khúc Người yêu cũ có người yêu mới để thể hiện nó một cách trọn vẹn, đủ đau thương, đủ thất vọng để cất lên những tiếng hát đầy tình cảm mà không phải ai cũng có được. Âm nhạc đôi lúc không cần chúng ta phải trải qua câu chuyện đó, nhưng khi hát lên một ca khúc thật giống chính mình thì người ca sĩ đã phải nén những nỗi niềm để bộc lộ chúng qua tiếng hát. 

Ôn Vĩnh Quang trên sân khấu The Cover Show là những cảm xúc rất chân thật, từng lời trong ca khúc như ngấm vào tận xương tủy của khán giả, để rồi hiểu được nỗi lòng mà chỉ những người trong cuộc mới nhìn nhận được mình đã tổn thương như thế nào trong chuyện tình yêu.

Tại tập 8, dường như bao kỷ niệm về các bản hit đã được các nhạc sĩ và ca sĩ thổ lộ hết. Nhạc sĩ Hamlet Trương chia sẻ: “Thực ra đây là một bài hát được viết từ một cuốn sách và tác phẩm này vào năm 2016 là một hiện tượng của làng văn học Việt Nam khi có thể bán 100.000 bản, cuốn sách này là của tác giả Iris Cao. 

hinh tap 8.2 09 Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi

Hôm Iris mời Trương đến buổi họp báo thì Iris cũng muốn Trương lên hát, nếu mà đến họp báo của bạn mà lại hát một bài không liên quan thì không được hay, thế là trong vòng 10 phút Trương viết một bài hát mới và vẫn còn cầm tờ giấy hát, sau đó thì tác phẩm này thành công và ca khúc này cũng trở thành bản hit”.

Diêu Ngọc Bích Trâm “lột xác” ngoạn mục nhưng vẫn thấy “Tội lỗi”

Phần thể hiện đầy mê hoặc của Bích Trâm đã đưa cô ca sĩ 9x bước vào vòng Đối Đầu. Tại vòng thi này, Diêu Ngọc Bích Trâm tái hiện lại bản hit Tội lỗi với phần trình diễn đốn tim nhiều người. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận – “cha đẻ” của bản hit chia sẻ: “Ca khúc này là một trong những sáng tác Thuận tâm đắc nhưng lại không muốn nghe lại nhiều nhất vì nó giống như một cái kết của câu chuyện để mình dừng ở đó. 

dieu bich tram Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi

Vì cái kết đó quá buồn mình dùng tâm sự để viết ra ca khúc này, đến ngày hôm nay mình ngồi ở đây nghe lại ca khúc này với một diện mạo mới, một giọng hát mới của Bích Trâm, bản phối mới của anh Hoài Sa thì bây giờ mình có thể ung dung nghe lại tác phẩm của mình theo một cái cách nhìn là một người đã đi qua câu chuyện đó rồi và mình nhìn nhận nó rất là nhẹ nhàng là ngày đó mình đã sống hết lòng, mình đã yêu hết lòng, mình đã lớn và chững chạc hơn”.

Bất kì ca khúc nào cũng ẩn chứa những câu chuyện âm nhạc để rồi đó lại là những kỷ niệm mà khi nhớ về, người nhạc sĩ nào cũng trào dâng trong lòng xúc cảm khó nói. Có dịp trải lòng với The Cover Show, ca sĩ Diêu Ngọc Bích Trâm nói: “Bản thân Trâm cũng rất là muốn gửi gắm cảm xúc cũng như tâm tư của mình vào Tội lỗi. Ca khúc này theo cá nhân mình thì cảm xúc rất là đau khổ, rất là dằn xé, bởi bản thân mình cũng đã từng trải qua câu chuyện đó rồi. Cảm ơn nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận đã sáng tác ra một ca khúc rất là hay”.

hinh tap 8.2 11 Lắng đọng với ca khúc Hamlet Trương sáng tác năm 19 tuổi

Kết thúc vòng thi Đối Đầu, ca sĩ Diêu Ngọc Bích Trâm giành chiến thắng nhất tuần và sẵn sàng bước vào vòng tiếp theo. Bên cạnh đó, ca sĩ Ôn Vĩnh Quang, Nguyễn Kiều Oanh và Hoàng Tâm sẽ bước vào “bảng phong thần” để giành cơ hội vào đêm Chung kết dựa vào số view trên kênh Youtube của chương trình. 

Đừng quên đón xem chương trình The Cover Show – Sắc Màu Thời Gian tập 9 vào 20h30 tối thứ Tư ngày 12/1/2022 trên kênh VTV3, ứng dụng VTV Go và kênh Youtube Lê Trần Production. 

LC/Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục