Chủ đề mà hai giám khảo Việt Max và Tuyết Minh đưa ra trong vòng “Chào sân” sẽ được các nhóm nhảy trình làng ở trong vòng thứ 2 với tên gọi “Lăng kính nhảy múa”.
Những câu chuyện của cuộc sống thông qua góc nhìn và tư duy sẽ được các nhóm thể hiện ngay trên chính sân khấu của chương trình Nhóm nhảy siêu Việt – Vietnam’s Best Dance Crew.
Giám khảo khách mời cho vòng thi thứ 2 chính là ca sĩ Hà Lê. Không chỉ là ca sĩ, rapper đáng gờm mà anh còn là vũ công, biên đạo múa và giám khảo trong nhiều cuộc thi tuyển chọn tài năng. Xây dựng hình ảnh “bà la sát” đầy khó tính và soi mói khi ngồi ở vị trí “ghế nóng”, Hà Lê không giấu được sự phấn khích khi cho biết sân chơi này chính là sự chờ đợi và niềm mơ ước của cộng đồng dancer rất nhiều năm về trước. Chính vì thế, anh muốn các nhóm nhảy sẽ nắm chắc cơ hội đầy may mắn này và trình làng đến khán giả những tác phẩm xuất sắc nhất của chính mình. Trong chương trình, số điểm của giám khảo Việt Max và giám khảo khách mời Hà Lê sẽ được công bố ngay sau mỗi tiết mục. Số điểm của giám khảo Tuyết Minh sẽ được giữ kín cho đến cuối vòng thi.
Hà Lê nhiệt tình bênh vực Lyricíst khi bị đối thủ nhận xét “đì”
Nhận được chủ đề “Niềm vui nho nhỏ” đến từ giám khảo Tuyết Minh, nhóm nhảy Lyricíst cho biết đây là một chủ đề khá trừu tượng khiến họ mất rất nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng. Được truyền cảm hứng bởi Gene Kelly, ca sĩ của bài Singing In The Rain nên Lyricíst muốn thông qua phong cách phóng khoáng của Jazz để mang lại sự vui tươi cho khán giả qua những giai điệu cùng động tác nhảy đầy năng lượng của mình. Lựa chọn nhạc nền là bản mashup 3 ca khúc Sài Gòn đẹp lắm – Mộng chiều xuân – Đêm đô thị, Quán quân về nhảy múa ở đấu trường Đông Nam Á đã biến sân khấu thành một vở nhạc kịch với cách dẫn chuyện thông minh khi vẽ nên câu chuyện tình hài hước và đáng yêu của ông chú thập niên 60. Không chỉ có phong cách jazz, Lyricíst còn khéo thêm thắt vào đó những thể loại khác như hiphop, walking…
Ngay khi tiết mục vừa kết thúc, đại diện nhóm M.U.G – người cũng đang theo đuổi thể loại nhạc Jazz cho rằng Lyricíst chỉ dừng lại ở một câu chuyện vui với bối cảnh và nhân vật nhưng kỹ năng tổ hợp đôi hay nhào lộn vẫn chưa đạt đến mức mà anh mong muốn. Nếu giám khảo Việt Max cho rằng đây chính là không khí của thi đấu khi phần nhận xét từ phía M.U.G đang “đì” đối thủ Lyricíst thì giám khảo Hà Lê lại bảo vệ nhóm hết mực khi cho rằng tiết mục như thế này là “vừa đủ, vừa đẹp” và “các động tác, vũ đạo, biên đạo, cách dựng bài cũng có style rất là riêng”. Anh đánh giá cao việc Lyricíst phân tích lời hát cũng như dựng từng động tác vũ đạo thể hiện đúng ý đồ mà nhóm xây dựng. Điều mà giám khảo khách mời góp ý chỉ là mong muốn nhóm có thể thực hiện động tác nhảy của mình đều hơn nữa thì bài diễn sẽ trở nên hoàn hảo.
Với giám khảo Việt Max, anh không chú trọng vào kỹ thuật khi thưởng thức một tiết mục mà chú trọng việc lắng nghe cảm xúc khi “trôi” theo nội dung, câu chuyện mà những nhóm nhảy muốn truyền tải tới. Giám khảo Tuyết Minh nhận xét rằng: “Mỗi người nghệ sĩ của các bạn trên sân khấu diễn rất là tinh tế, đáng yêu cho nên nó ra cái tính kịch khiến người xem rất là cuốn”. Không chỉ vậy, cô còn đánh giá cao về thông điệp đầy ý nghĩa về cuộc sống mà Lyricíst muốn gửi đến. Với tiết mục này, nhóm nhận được 2 số điểm 9,75 đến từ giám khảo Việt Max và Hà Lê.
Fido Crew gây thất vọng cho giám khảo khi “giấu” thực lực của chính mình
Lấy hình ảnh và cảm hứng từ đứa con trai bé bỏng Phước An của mình, thành viên Lê Hữu Phước đã cùng Fido Crew tái hiện lại không khí rộn ràng của tiếng trống trường trong một lớp học với những màn nghịch ngợm chỉ thấy ở lứa tuổi “nhất quỷ nhì ma”. Trên nền nhạc ca khúc Đi học thêm, nhóm đã khéo léo vạch rõ áp lực điểm số cũng như ngầm nói lên suy nghĩ và khao khát của trẻ nhỏ thông qua chủ đề được giao phó là “Trong ánh mắt trẻ thơ”. Sử dụng tổ hợp trên dưới đối xứng cùng những bước nhảy vô cùng mạnh mẽ thể hiện phong cách tự do, phóng khoáng khiến người xem như được tặng một chiếc vé khứ hồi để “quay về tuổi thơ” với những ký ức của riêng mình.
Ngay khi tiết mục vừa kết thúc, đại diện nhóm Lyricíst dành khá nhiều lời khen cho tiết mục của Fido Crew nhưng không quên nhắn nhủ rằng bản thân muốn được thưởng thức nhiều hơn nữa và tiết mục chưa đủ để thỏa mãn. Lần này, giám khảo Việt Max ngầm đồng tình với lời nhận xét của nhóm “đối thủ” khi thẳng thắn cho biết: “Khi nhiều người giỏi quá vào với nhau mà không cùng chung tiếng nói, các bạn không đồng lòng với nhau thì nó rất khó tạo nên tổng thể vững chãi được”. Với anh, Fido Crew đưa ra đề bài rất hay nhưng lại không giải quyết được vấn đề. Điều này đồng nghĩa với việc thông điệp truyền tải đến người xem không được trọn vẹn.
Giám khảo Tuyết Minh lại phản bác người bạn đồng hành Việt Max của mình khi thể hiện thái độ yêu thích với lớp học mà Fido Crew mang lại. Theo chị, vai trò người thầy chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề khi mang đến sự hào hứng của việc vừa học, vừa chơi. Giám khảo Hà Lê lại xoa dịu bầu không khí căng thẳng khi cho rằng bản thân đồng tình với cả hai ý kiến đến từ cặp đôi giám khảo. Theo anh, nhóm đã hoàn thành tốt tiết mục của mình và việc kỹ thuật không phô diễn đúng với thực lực của Fido Crew chẳng qua là đang “giấu nghề” để chờ “bùng nổ” trong những vòng thi tiếp theo. Số điểm mà Fido Crew nhận được cho tiết mục của mình là 9,5 điểm đến từ giám khảo Việt Max và 9,25 điểm đến từ giám khảo Hà Lê.
Son Crew mang lên sân khấu vấn đề xã hội “nóng bỏng” nhất hiện nay là chống dịch Covid-19
Khoác lên mình những bộ trang phục bảo hộ y tế, Son Crew đã khiến trường quay phải lặng người khi tái hiện nét thầm lặng cùng sự nỗ lực, cố gắng của bộ phận các y bác sĩ trong tuyến đầu công cuộc chống dịch Covid-19. Vấn đề thời sự “nóng hổi” được nhóm nêu ra trong tình hình diễn tiến dịch bệnh đầy căng thẳng khiến người xem xúc động và đồng cảm sâu sắc. Những con người vĩ đại của thời bình được khắc họa một cách chân thật, rõ nét với sự hy sinh cao cả và tinh thần chiến đấu, quyết “không bỏ cuộc” trước khó khăn, thử thách. Đây cũng chính là chủ đề được giám khảo giao cho Son Crew ở vòng “Chào sân”. Các thành viên Son Crew phải thừa nhận khi mặc trang phục bảo hộ, họ như thấu hiểu hơn sự vất vả của các y bác sĩ ở tuyến đầu bởi chỉ vài phút ngắn ngủi đã khiến họ thiếu ô-xy, mệt nhoài và phải cấp tốc nghĩ ra trang phục tương tự để đảm bảo các động tác nhảy có thể diễn ra một cách trọn vẹn nhất.
Sau khi theo dõi tiết mục, dẫu đánh giá cao chủ đề Son Crew truyền tải nhưng giám khảo Tuyết Minh cho rằng nhóm chỉ mới thấy được “bề nổi” mà chưa truyền tải được chiều sâu cũng như các vấn đề nảy sinh từ cuộc sống của các y bác sĩ trong công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, khi ấn tượng với phần mở đầu bằng những động tác đuổi tay nhưng cô còn muốn nhóm phải “phá vỡ những giới hạn” để tạo được dấu ấn riêng. Tự nhận bản thân không khó khăn như giám khảo Tuyết Minh, giám khảo Việt Max đánh giá cao “sự chuyển mình rất lớn” của Son Crew từ vòng thi đầu cho đến vòng thứ 2. Ở nhóm hội tụ đủ 3 yếu tố mà anh cho rằng bất kỳ một dancer hay một người tham gia nghệ thuật nào cũng cần phải có là khiêm tốn, chăm chỉ và không bỏ cuộc. Tuy nhiên, anh khá tiếc nuối khi trong tiết mục có phần giữa chưa đủ độ lên xuống để khiến người xem cuốn theo.
Với giám khảo Hà Lê, anh cho rằng Son Crew được trao một chủ đề khá rộng lớn nên khi lựa chọn hình ảnh các y bác sĩ tuyến đầu như thế này lại thiếu đi sự focus vào việc họ là những người đầu tiên đi ra phía trước cũng như hiểm nguy phải đối mặt. Tuy vậy anh vẫn đánh giá cao về tiết mục mang đậm tính thời sự cũng như nhận định Son Crew là nhóm có “phong cách đặc biệt và khác biệt nhất so với các nhóm ở đây”. Số điểm nhóm nhận được ở tuần này là 2 điểm 9,25 đến từ cặp đôi giám khảo Việt Max – Hà Lê.
Khát khao tuổi trẻ của Saigon Kiddiez khiến Tuyết Minh bật khóc, Việt Max đập bàn phấn khích
Nhận được chủ đề “Tuổi trẻ và ước mơ”, Saigon Kiddiez mang chính câu chuyện của một thành viên trong nhóm làm nghề công nhân nhưng phải làm ca đêm để có thể sống với đam mê nhảy múa của mình. Xuất hiện trên sân khấu của Nhóm nhảy siêu Việt – Vietnam’s Best Dance Crew, nhóm nhảy có tuổi nghề trẻ nhất trong chương trình bằng những động tác popping, bboy… đã tái hiện lại hình ảnh của những người trẻ với các công việc khác nhau từ học sinh, công nhân đến nhân viên văn phòng nhưng đều có chung niềm đam mê với hiphop. Ở phần cuối, khi nhóm xuất hiện với một giọng ca rap đã khiến trường quay vỡ òa vì thích thú bởi năng lượng cùng sức trẻ được đẩy lên ở mức cao nhất.
Khi tiết mục vừa kết thúc, giám khảo Việt Max không giấu được sự hưng phấn của bản thân khi liên tục mỉm cười và đập bàn đầy phấn khích. Anh thừa nhận đây là tiết mục khiến cảm xúc của mình thăng hoa nhất từ đầu chương trình đến giờ. Đồng cảm từ lời chia sẻ về việc giữ ngọn lửa đam mê nhảy múa của thành viên nhóm Saigon Kiddiez, “cánh chim đầu đàn của làng hiphop” cho biết: “Các bạn truyền tải được đúng cái gọi là thực tế, hiện trạng của tất cả mọi người ở đây. Đa số không phải ai cũng sống bằng nghề dancer, không chỉ mỗi Việt Nam chúng ta mà cả thế giới cũng vậy”. Không chỉ vậy, anh còn đánh giá cao sự phân chia hợp lý trong việc biên đạo bài vở của nhóm. Đồng tình với Việt Max còn có giám khảo Hà Lê khi anh đánh giá: “Văn hóa hiphop của mình màu sắc nó đa dạng giống như các em ở trên sân khấu lúc này”. Tiết mục này khiến bộ đôi nhớ lại một thời thanh xuân đầy đam mê, hoài bão của chính mình.
Với giám khảo Tuyết Minh, cô đã bật khóc khi chứng kiến màn trình diễn của Saigon Kiddiez bởi nhóm đã lột tả được thực tế về hiện trạng của các vũ công khi phải đánh đổi và trả giá để được theo đuổi đam mê của chính mình. Tiết mục này mang về cho nhóm số điểm 10 tuyệt đối của giám khảo Việt Max và số điểm 9,5 của giám khảo Hà Lê.
Tuần sau là phần thi tài nảy lửa của 4 nhóm nhảy còn lại là Life Dance, Mania Family, M.U.G và 218 Dance Crew. Tập 4 của chương trình Nhóm nhảy siêu Việt – Vietnam’s Best Dance Crew sẽ lên sóng vào ngày 12/6/2020 sắp tới trên kênh VTV3. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty TNHH Giải Trí Vietcom sản xuất. Dẫn chương trình là MC Trần Anh Huy và MC Diệp Bảo Ngọc.
LC/Lifestyle