Bí quyết dùng và phối màu bóng mắt


Cũng giống như trang phục, trong mỗi điều kiện khác nhau sẽ cần những màu bóng mắt khác nhau. Do đó, bạn sẽ cần trang bị cho mình những kiến thức nhất định về trang điểm bóng mắt để luôn là cô nàng thời thượng.

Tô màu bóng mắt đúng điệu là chìa khóa vàng dẫn đến đôi mắt đẹp hút hồn. Điều quan trọng nhất của trang điểm bóng mắt là thông qua sự phối hợp của màu sắc và khuynh hướng cảm xúc của mỗi cá nhân để lựa chọn cách đánh mắt phù hợp nhất, từ đó làm tăng thêm sức hấp dẫn của mỗi người.

lifestyle.com.vn bi quyet dung va phoi mau bong mat 01 Bí quyết dùng và phối màu bóng mắt

Ảnh minh họa.

1.Màu ngọc trai

Màu trắng ngọc trai có tác dụng làm sáng, thường dùng khi đánh bóng mắt đơn và thích hợp cho các cô gái trẻ đẹp. Sắc trắng ngọc trai mang đến vẻ thời thượng nhưng đòi hỏi các cô gái phải có hình dáng mắt “đúng chuẩn” một chút mới nên sử dụng.

2.Màu phấn hồng

Trang điểm bóng mắt màu phấn hồng khiến người dùng trông có vẻ đáng yêu, trẻ trung. Màu phấn hồng có thể kết hợp với màu trắng hay xanh lam để tạo ấn tượng tươi mới hơn cho đôi mắt. Tuy nhiên, sắc phấn hồng không thích hợp cho những người có mí mắt sưng.

lifestyle.com.vn bi quyet dung va phoi mau bong mat 03 Bí quyết dùng và phối màu bóng mắt

Ảnh minh họa.

3,Màu da cam

Phấn mắt màu da cam thích hợp cho người có làn da tương đối trắng vì sắc cam tôn da, khiến làn da có vẻ càng trắng nõn và tươi sáng hơn. Khi trang đánh bóng mắt bằng màu cam, có thể phối hợp thêm cùng màu vàng hay là màu hồng nhạt.

4.Màu xanh lá cây

Phấn mắt màu xanh lá cây làm đôi mắt trông như to hơn, đôi mắt linh hoạt, có thần rất thích hợp với những quý chị em cá tính hoạt bát, sôi nổi. Người có sức khỏe không tốt, sắc mặt xấu hay vàng vọt, không nên dùng màu xanh lá cây. Khi trang điểm mắt bằng sắc phấn này, có thể phối hợp thêm với màu vàng, màu trắng hoặc màu hồng nhạt.

lifestyle.com.vn bi quyet dung va phoi mau bong mat 02a Bí quyết dùng và phối màu bóng mắt

Ảnh minh họa.

5.Màu tím

Bóng mắt màu tím thích hợp với người có tố chất lịch lãm, trang nhã và cá tính. Màu tim thường tạo ấn tượng cao quý, sang trọng và huyền bí nên được rất nhiều phái đẹp yêu thích. Khi trang điểm, có thể kết hợp với màu trắng bạc, màu vàng hay màu hồng.

6.Màu trắng bạc

Mắt màu trắng bạc thích hợp cho đối tượng trẻ tuổi sử dụng, có thể phối cùng màu đen và màu cà phê.

7.Màu nâu

Bóng mắt tông màu nâu được dùng khá phổ biến vì đây là màu phấn mắt gần như phù hợp cho tất cả mọi người. Khi trang điểm, tông nâu kết hợp với màu vàng hay màu vàng ánh kim là phù hợp.

lifestyle.com.vn bi quyet dung va phoi mau bong mat 08 Bí quyết dùng và phối màu bóng mắt

Ảnh minh họa.

8.Màu đỏ thẫm

Bóng mắt màu đỏ thẫm thường được dùng trong những trường hợp đặc biệt: phim cổ trang, diễn sân khấu… hiếm khi được sử dụng trong sinh hoạt hàng này. Về phối hợp màu phấn mắt, màu đỏ thẫm có thể kết hợp với nhiều tông màu khác nhau. Các màu vàng ánh kim, đen, xanh đậm, màu cà phê, màu xanh lá cây đậm, màu tím thẫm, màu xanh biếc đều có thể kết hợp hoàn hảo với màu đỏ thẫm. Màu mắt này thích hợp cho người đã trưởng thành sử dụng hơn.

Khi trang điểm, vùng mắt dùng màu phấn đỏ  chiếm diện tích nhỏ sẽ tăng hiệu quả 3D cho mắt. Bạn có thể trang điểm mắt với gam màu này cho những sự kiện đời thường như tiệc tối hay khi cần chụp hình trong một sự kiện xã hội cần tham dự.

Nguyễn Lan


Các tin cùng chuyên mục