2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu


Hôm qua (19/9), toàn thể nhân viên công ty Anheuser-Busch InBev (AB InBev) tại Việt Nam và trên toàn thế giới cùng chung tay tham gia Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu năm 2015 (viết tắt là GBRD).

Đây là hoạt động của AB InBev nhằm truyền tải các thông điệp và nâng cao ý thức uống bia có trách nhiệm trong cộng đồng. GBRD là một phần trong cam kết hàng năm của AB InBev tại thị trường địa phương và quốc tế để kêu gọi việc sự dụng các sản phẩm có cồn có trách nhiệm

ngay hoi uong bia trach nhiem toan cau 2 2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu

2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu.

Vào ngày này, toàn bộ nhân viên của AB InBev sẽ ra quân thực hiện chương trình tại các siêu thị, điểm bán lẻ và nhà hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang và Bình Dương. Các chươn trình hoạt động này nhằm khuyến khích người tiêu dùng nâng cao ý thức uống có trách nhiệm bằng việc truyền tải các nội dung thông tin phong phú, thiết thực trên tờ rơi và mạng xã hội, cũng như các món quà tượng trưng đến người bán và người tiêu dùng để nhắc nhở về việc thực hành việc uống có trách nhiệm.

Ông Ricardo Vasques, Tổng giám đốc của AB InBev Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã có một năm rất đặc biệt khi nhà máy đầu tiên của AB InBev tại tỉnh Bình Dương chính thức đi vào hoạt động và tiếp tục mang những trải nghiệm bia đẳng cấp thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ có những hoạt động liên tục để đảm bảonhững sản phẩm này sẽ được tiêu thụ một cáchcó trách nhiệm!”

Trên thế giới, 2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu khi 3 nhà sản xuất bia hàng đầu là Anheuser-Busch InBev, Carlsberg và Heineken cũng như các nhà sản xuất bia tại điểm phương và các tổ chức, hiệp hội bia quyết định chung tay tổ chức ngày này. Đây là một động thái mang tính quốc tế nhằm nâng cao tinh thần uống bia có trách nhiệm của cộng động.

ngay hoi uong bia trach nhiem toan cau 1 2015 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Ngày hội uống bia có trách nhiệm toàn cầu

“Chúng tôi hiểu rằng bằng việc hợp tác quốc tế,chúng tôi có thể đạt được những kết quả tốt hơn nhiều so với việc tự mình tổ chức Ngày hội uống bia có trách nhiệm Toàn cầu”, ông Carlos Brito, Giám đốc Điều hành Anheuser-Busch Inbev chia sẻ. “Trên thực tế, chúng tôimong đợi được hợp tác với bất kỳ đối tác nào có thể để cùng chung tay với chúng tôi, mang thông điệp uống có trách nhiệm đến vớitất cả mọi người trên toàn thế giới.”

Các nhà sản xuất bia tham dự chương trình này sẽ huy động gần 60,000 nhân viên tại 62 quốc gia trên khắp thế giới nhằm mang những sáng kiến khuyến khích uống có trách nhiệm và không uống khi chưa đủ tuổi đến với người tiêu dùng và đơn vị bán hàng thông qua các buổi tập huấn quy mô lớn, thiết bị hướng dẫn hay những chiến dịch cụ thể. Mục tiêu của chương trình là tiếp cận trực tiếp hơn 1,000,000 người tiêu dùng, gần 1,000,000 điểm bán lẻ và tiếp theo đó là 10,000,000 người dùng thông qua các hoạt động truyền thông

Điển hình như ở Mexico, thông qua hoạt động “Mexican Beer Chamber”, AB InBev và các nhà sản xuất bia mong muốn truyền cảm hứng cho hơn 200,000 điểm bán lẻ, kêu gọi họ yêu cầu mọi người xuất trình chứng minh thư trước khi mua hàng. Hoạt động này được tổ chức dựa trên sự thành công của chương trình hợp tác giữa các nhà sản xuất bia vào năm 2014 trong một chiến dịch kêu gọi cam kết không bán sản phẩm cho người chưa đủ tuổi.

Tại Brazil,hơn 8,000 nhân viên của AB InBev và các đối tác khác sẽ khởi xướng hoạt động“Dia de Responsa” nhằm kêu gọi ngăn ngừa tình trạng uống bia khi chưa đủ tuổi ở nước này. Dự kiến hoạt động sẽ tiếp cận 250,000 điểm bán lẻ và hơn 2.5 triệu người tiêu dùng. Còn ở Nga, Ngày hội đã phát động chương trình giúp người bán có thể kiểm tra chứng minh thư của người mua bia, nhằm đưa thông điệp uống bia có trách nhiệm đếnvới 80,000 nhà phân phối và hơn 500,000 người tiêu dùng.

Quang Đăng/Theo Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục