Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết


Là phụ nữ, bạn luôn cần trang bị cho mình những bí quyết chăm sóc da đơn giản nhưng thật hiệu quả để luôn tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Chọn mỹ phẩm đúng với da

lifestyle.com.vn meo nho cham soc da co the bn chua biet 6 Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa.

Nói đến chăm sóc da, chúng ta thường đánh gia qua hiệu quả mà nó đem lại. Sản phẩm thanh tẩy tốt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng hiệu quả là ba yếu tố quan trọng và cần thiết mà bất kỳ bộ trang điểm nào cũng phải có. Với chúng, bạn sẽ bảo vệ được làn da của mình một cách hiệu quả. Do đó, hãy luôn đảm bảo bộ ba này phù hợp với làn da của bạn. Đây là bí quyết đầu tiên cần được ghi nhớ trong cẩm nang chăm sóc da mà mọi phái đẹp cần.

Thay cho việc dùng tay vỗ nhẹ kem dưỡng lên mặt, bạn hãy massage nó theo chuyển động vòng tròn. Massage tương tự khi bạn rửa mặt hay thanh tẩy da mặt. Mẹo đơn giản này sẽ giúp cho sự lưu thông khí huyết trên mặt lên đẳng cấp mới, da trở nên trắng hồng, sáng mịn hơn.

Ăn đúng

lifestyle.com.vn meo nho cham soc da co the bn chua biet 1 Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa.

Mọi người đều biết rằng chế độ ăn đúng và lành mạnh hỗ trợ tốt cho sức khỏe làn da. Thực đơn tốt không có nghĩa là bạn phải hoàn toàn từ bỏ các món ăn vặt yêu thích. Trước tiên, bạn chỉ cần tránh xa đường. Loại thực phẩm ngọt ngào này sẽ trở thành chất đắng đối với làn da, là nguyên nhân dẫn đến  mụn và lão hóa. Sau đó, hãy ghi nhớ nằm lòng mật mã đỏ, bao gồm các thực phẩm sắc đỏ như cà rốt, củ cải đường, cà chua, dâu tây và quả mâm xôi. Những thực phẩm sắc đỏ này sẽ giúp bạn có làn da sáng hơn do giàu chất chống oxy hóa. Bổ sung thêm Omega – 3 giúp dưỡng ẩm và khám viêm cho da.

Luyện thể thao

lifestyle.com.vn meo nho cham soc da co the bn chua biet 3 Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa.

Những bài vận động tốt không chỉ đốt cháy calo mà còn giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho da bạn. Tốt nhất, bạn nên luyện tập ít nhất bốn lần trong một quần. Cơ thể có được hệ thống tuần hoàn tốt, khí huyết lưu thông ổn định cũng đồng nghĩa với một làn da khỏe và sáng mịn. Nếu bạn không thích tập gym, có thể lựa chọn các hình thức vận động như khiêu vũ, tenis hay đơn giản là tản bộ quanh công viên gần nhà. Đơn giản hơn cả, bạn có thể giữ đầu của bạn bên ngoài mép giường trong khoảng 30 giây. Đây là một trong những mẹo tuyệt vời giúp bạn chăm sóc da tốt hơn.

Uống đúng

lifestyle.com.vn meo nho cham soc da co the bn chua biet 2 Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa.

Uống một ly nước lọc trước mỗi bữa ăn giữ cho da bạn luôn có đủ ẩm. Tám ly nước mỗi ngày để trí nhớ minh mẫn hơn. Bạn cũng có thể thưởng thức một ly vang đỏ mỗi ngày, nó hàm chứa chất chống oxy hóa, giữ cho làn da khỏe mạnh. Nếu rượu không phải thức uống yêu thích của bạn, hãy thử thay thế bằng một chén trà xanh hoặc nước dừa. Trà xanh được cho là có đặc tính chống lão hóa trong khi nước dừa có đầy đủ dưỡng chất tốt cho cả da lẫn dạ dày của bạn.

 Mẹo nhỏ chăm sóc da

Tắm nước ấm

Nước ấm giúp giãn nở chân lông. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy cho mình thêm 5 phút để dòng nước ấm chảy xuôi cơ thể. Đây là cách thức thư giãn đơn giản nhưng có hiệu quả. Sau khi tắm, cần thoa kem dưỡng da để tránh da bị khô.

lifestyle.com.vn meo nho cham soc da co the bn chua biet 4 Mẹo nhỏ chăm sóc da có thể bạn chưa biết

Ảnh minh họa.

 Không trang điểm

Thỉnh thoảng, bạn nên can đảm bước ra ngoài đường mà không cần đến trang điểm. Hãy cho phép làn da của bạn được nghỉ ngơi, hít thở không khí trong lành. Nếu không, bạn chỉ nên làm mới gương mặt của mình bằng mascara, phấn kohl và son bóng.

Chăm sóc mắt

Mọi công trình trang điểm sẽ đổ sông đổ bể nếu mắt bạn trông thật mỏi mệt. Vì vậy, hãy thức tỉnh năng lượng cho đôi mắt bằng vài giọt nước mắt nhân tạo. Chúng sẽ giúp mắt bạn có đủ độ ẩm và sự dễ chịu.

Theo Nguyễn Nguyễn – Lifestyle


Các tin cùng chuyên mục